Đà Nẵng tạm dừng hoạt động cảng cá Thọ Quang từ 15 giờ ngày 26/7

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đà Nẵng đã tạm dừng hoạt động cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà) trong vòng 7 ngày vì phát hiện 19 ca Covid-19 liên quan.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 ngày 25/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu, bắt đầu từ 15 giờ ngày 26/7, tạm dừng hoạt động cảng cá Thọ Quang trong vòng 7 ngày để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
 Cảng cá Thọ Quang tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch. 
Liên quan đến cảng cá Thọ Quang, cơ quan chức năng đã phát hiện 19 ca mắc Covid-19 (riêng trong ngày 25/7 là 7 ca). Cụ thể, 10 ca buôn bán ở cảng cá Thọ Quang, 9 ca liên quan đến cảng cá Thọ Quang (1 ca bán cá ở chợ Nam Ô (quận Liên Chiểu).
Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, trong kỳ báo cáo ngày 25/7, TP ghi nhận 26 người dương tính SARS-CoV-2. Trong số này, có 21 trường hợp đã được cách ly tập trung hoặc ở trong các khu vực thiết lập vùng cách ly y tế; 5 người chưa cách ly.
Đáng chú ý, trong số 21 người đã được cách ly, 13 người có ít nhất 1 lần xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. Như vậy, tính từ ngày 10/7 đến 25/7, toàn TP Đà Nẵng ghi nhận 404 người dương tính SARS-CoV2.
 Xét nghiệm cho những người liên quan tại cảng cá Thọ Quang.
Hiện Đà Nẵng có một số chuỗi lây nhiễm phức tạp, được ngành y tế đánh giá là nguy cơ cao như: Chuỗi lò mổ gia súc gia cầm Đà Sơn, Công ty điện tử Việt Hoa (Khu công nghiệp Hòa Khánh) và chuỗi lây nhiễm cảng cá Thọ Quang.
Cụ thể, tại chuỗi lây nhiễm lò mổ Đà Sơn, trong ngày ghi nhận 7 ca, nâng tổng số ca dương tính SARS-CoV-2 tại đây lên 24. Chuỗi Công ty điện tử Việt Hoa ghi nhận 9 ca dương tính trong ngày 25/7, nâng tổng số trường hợp ghi nhận tại đây lên 178.   

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần