Đà Nẵng thêm 47 ca Covid-19, không có chuyện giãn cách xã hội toàn TP

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết, trên địa bàn TP ghi nhận 47 ca dương tính SARS-CoV-2. Một số chuỗi lây lan tình hình dịch bệnh đã ở trong tầm kiểm soát và không có chuyện Đà Nẵng thực hiện Chỉ thị 16 toàn TP.

22 ca từ chuỗi lây nhiễm Công ty Việt Hoa
Tối 18/7, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết: Tính từ 13h ngày 17/7 đến 13h ngày 18/7, trên địa bàn ghi nhận thêm 47 ca mắc mới Covid-19. Cộng dồn từ ngày 10/7/2021 đến 14 giờ 30 ngày 18/7, Đà Nẵng có 190 ca dương tính SARS-CoV-2.
Trong đó, liên quan đến chuỗi lây nhiễm Công ty Việt Hoa trong Khu công nghiệp Hòa Khánh có 22 ca mắc mới. Cộng dồn đến nay chuỗi lây nhiễm này đã có 62 ca mắc Covid-19 và nhận định nguy cơ lây nhiễm vẫn rất cao.
Chuỗi lây nhiễm liên quan ông V.H.B (phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ) có 1 ca; cộng dồn 38 ca.

Chuỗi lây nhiễm bà Đ.T.M (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) có 5 ca mới.
Chuỗi lây nhiễm bà N.T.T.T (đường Nguyễn Phước Nguyên, An Khê, quận Thanh Khê) có 16 ca mới. Liên quan bà T.T.M.P (Nguyễn Phước Nguyên, Thanh Khê) 1 ca (bệnh nhân ở trong khu phong tỏa).
Liên quan bà B.T.M.H (đường Vũ Thành Nam, phường Hòa Xuân, Cẩm Lệ) 1 ca, 1 F1 là nhân viên tòa nhà Viettel.
 Không có chuyện Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội toàn TP. 
Hiện TP Đà Nẵng đang thực hiện cách ly, giám sát 1.782 trường hợp F1 và 2.679 trường hợp F2 (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế). Tổng số lượt người được xét nghiệm SARS-CoV-2  trong ngày là 37.226.
Không có chuyện Đà Nẵng giãn cách toàn TP Đà Nẵng
Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều 18/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu UBND các quận, huyện tiếp tục tuyên truyền đến người dân hiểu và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 đã thiết lập tại địa bàn 4 phường gồm: Hòa Khánh Bắc - quận Liên Chiểu, Thạc Gián,  An Khê - quận Thanh Khê và phường Hòa An - quận Cẩm Lệ.
Bên cạnh đó, đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đại diện các hộ gia đình trên địa bàn TP; đồng thời có phương án tổ chức tốt việc lấy mẫu, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, không để lây nhiễm chéo tại các điểm lấy mẫu.
Theo ông Chinh, trong 2 ngày 17 và 18/7, các địa phương, ngành y tế và đơn vị chức năng đã phối hợp triển khai tốt việc truy vết, khoanh vùng và xét nghiệm trên diện rộng (bao gồm cả xét nghiệm trong khu vực 4 phường đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, vùng cách ly y tế, khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, kế hoạch xét nghiệm đại diện hộ gia đình...).
“Đến nay, một số chuỗi lây lan tình hình dịch bệnh đã ở trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, vẫn còn chuỗi lây lan dịch bệnh được đánh giá ở mức nguy cơ rất cao, do vậy trong 2 ngày tới sẽ tiếp tục đẩy nhanh việc việc lấy mẫu theo kế hoạch. Trên cơ sở kết quả xét nghiệm, lãnh đạo TP và các đơn vị chức năng tiến hành đánh giá cụ thể, nếu tình hình kiểm soát tốt thì tiến tới dỡ bỏ các khu vực dãn cách theo Chỉ thị số 16. Tuy nhiên nếu trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn thì sẽ phải áp dụng các biện pháp mạnh hơn để kiểm soát dịch bệnh”’, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh cho hay.
Ngày 18/7, trên mạng xã hội lan truyền thông tin Đà Nẵng chuẩn bị thực hiện Chỉ thị 16 toàn TP. Mạng xã hội cũng làn truyền văn bản dự thảo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng đề xuất thực hiện Chỉ thị 16 đối với 3 quận Liên Chiểu, Thanh Khê, Cẩm Lệ. Vì vậy, nhiều người đi mua lương thực, thực phẩm tích trữ.
Về tin đồn trên, ông Lê Trung Chinh khẳng định, đến thời điểm này, TP Đà Nẵng chưa thực hiện chủ trương đó.