DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ NHẤT, QUỐC HỘI KHÓA XV * HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XVI, NHIỆM KỲ 2021 - 2026 * ĐẠI DỊCH COVID-19 * EURO 2021 * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Đà Nẵng thừa 21 nhân sự khi hợp nhất 3 văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND

Quang Hải
13-12-2018 15:10
Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa có tờ trình liên quan đến việc hợp nhất, thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP Đà Nẵng để kỳ họp thứ 9 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX xem xét thông qua.
 Đà Nẵng sẽ hợp nhất, thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP
Theo UBND TP Đà Nẵng, việc hợp nhất 3 Văn phòng để thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND nhằm tinh gọn tổ chức bộ máy, đảm bảo một đầu mối thống nhất trong công tác tham mưu tổng hợp, giúp việc, phục vụ hoạt động của Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố. Qua đó góp phần tinh giản biên chế, tiết kiệm, giảm chi thường xuyên; cơ cấu lại bộ máy, giảm đầu mối, số lượng cấp phó, giảm số lượng phòng chuyên môn, tinh gọn bộ máy hỗ trợ, phục vụ, gián tiếp; tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu Văn phòng giúp việc chung của Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố.
Theo đó, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND TP Đà Nẵng có Chánh Văn phòng và các Phó Chánh Văn phòng. Trong giai đoạn mới thành lập, số lượng Phó Chánh Văn phòng có thể không vượt quá số lượng lãnh đạo Văn phòng hiện có của Văn phòng Đoàn ĐBQH, Văn phòng HĐND và Văn phòng UBND thành phố trước khi hợp nhất (số lượng lãnh đạo các Văn phòng hiện có 8 người). Sau khi thành lập và đi vào hoạt động, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP Đà Nẵng có trách nhiệm xây dựng phương án, lộ trình sắp xếp đến năm 2020 đảm bảo số lượng cấp phó theo quy định chung.
Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố điều hành công việc của Văn phòng và chịu trách nhiệm trước Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND thành phố và trước pháp luật về việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng. Các Phó Chánh Văn phòng giúp Chánh Văn phòng thực hiện nhiệm vụ theo phân công của Chánh Văn phòng.
Chủ tịch UBND thành phố quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng sau khi thống nhất với Trưởng Đoàn ĐBQH và Chủ tịch HĐND thành phố…

Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Trưởng phòng và tương đương các đơn vị thuộc Văn phòng
Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố do Chánh Văn phòng quyết định sau khi xin ý kiến của Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND thành phố và Chủ tịch UBND thành phố.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: Tổng chỉ tiêu xác định đối với Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố là 151 chỉ tiêu (123 biên chế công chức, 28 hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP, không giao lao động hành chính); giảm 30 chỉ tiêu so với số giao. Như vậy, sau khi hợp nhất sẽ giải quyết dôi dư đối với 21 người.