Đà Nẵng ủng hộ TP Hồ Chí Minh 10 tỷ đồng chống dịch Covid-19

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với tinh thần tương thần tương ái, chia sẻ khi khó khăn, Đà Nẵng ủng hộ TP Hồ Chí Minh 10 tỷ đồng để chống dịch Covid-19.

Sáng 26/6, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, TP quyết định ủng hộ TP Hồ Chí Minh 10 tỷ đồng để phòng chống dịch Covid-19.
Tình hình dịch Covid-19 ở Đà Nẵng hiện còn diễn biến phức tạp. 
Theo ông Lê Trung Chinh, trong những ngày qua, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng luôn theo dõi sát tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh.
“Là một địa phương từng trải qua những đợt dịch bệnh Covid-19 lớn, chúng tôi hiểu rõ những khó khăn mà TP Hồ Chí Minh đang đối mặt. Với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khi khó khăn, Đà Nẵng quyết định ủng hộ TP Hồ Chí Minh số tiền 10 tỷ đồng”, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói.
“Đây là tình cảm của TP Đà Nẵng, nơi đã từng đón nhận rất nhiều sự chia sẻ, hỗ trợ của TP Hồ Chí Minh, trong đó có Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội cũng như cuộc chiến chống đại dịch, là tình cảm của rất nhiều người Đà Nẵng đã từng sống, học tập, công tác và gắn bó với TP Hồ Chí Minh. Chúng tôi mong TP Hồ Chí Minh vững vàng, sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này”, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh chia sẻ thêm.  
Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở TP Hồ Chí Minh đang diễn biến rất phức tạp. Chỉ tính riêng từ 6 giờ ngày 24/6 đến 6 giờ ngày 25/6, TP Hồ Chí Minh đã phát hiện 667 ca nghi nhiễm, trong đó có 99 trường hợp trong khu phong tỏa và 538 trường hợp trong khu cách ly.
Còn ở Đà Nẵng, dịch bệnh cũng bùng phát trở lại và TP đang nỗ lực thực hiện các biện pháp để kiểm soát tình hình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần