Đà Nẵng xúc tiến đường bay trực tiếp với Ấn Độ

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Nhằm đa dạng hóa thị trường khách quốc tế, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức kết nối, thảo luận với các hãng hàng không và công ty lữ hành tại Ấn Độ về việc mở đường bay trực tiếp và khai thác khách đến địa phương.

Triển khai kế hoạch khôi phục du lịch và đa dạng hóa thị trường khách quốc tế, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức kết nối, thảo luận với các hãng hàng không và công ty lữ hành tại Ấn Độ về việc mở đường bay trực tiếp và khai thác khách đến địa phương.

Theo đó, đoàn công tác do bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng làm trưởng đoàn diễn ra từ ngày 12 - 14/9 tại thủ đô New Delhi và Gurugram (Ấn Độ). Trong đó Gurugram là TP lớn nhất bang Haryana của Bắc Ấn và là nơi tập trung trụ sở các hãng hàng không.

Sở Du lịch TP Đà Nẵng trực tiếp làm việc với các hãng hàng không của Ấn Độ, trong đó có Air India. Ảnh: Sở Du lịch Đà Nẵng
Sở Du lịch TP Đà Nẵng trực tiếp làm việc với các hãng hàng không của Ấn Độ, trong đó có Air India. Ảnh: Sở Du lịch Đà Nẵng

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Sở Du lịch TP Đà Nẵng trực tiếp làm việc với các hãng hàng không Air India, Vistara và Indigo để cung cấp thông tin về điểm đến, tiềm năng và sự tăng trưởng ấn tượng của thị trường khách Ấn Độ đến Đà Nẵng; các chính sách ưu đãi dành cho những hãng hàng không quốc tế mở đường bay trực tiếp. Đồng thời tiếp nhận thông tin, đề xuất từ các đối tác hàng không về kế hoạch mở rộng mạng lưới bay đến Đà Nẵng.

Tham gia các buổi làm việc có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Khai thác Nhà ga Quốc tế - Sân bay Quốc tế Đà Nẵng và đại diện Hãng hàng không IndiGo tại Việt Nam.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Đà Nẵng là điểm đến mới hấp dẫn đối với khách Ấn Độ với hàng loạt thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển, hội tụ các thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới, các công viên giải trí chuyên đề đặc sắc, hoạt động giải trí đêm cùng văn hóa ẩm thực phong phú. Đà Nẵng còn có lợi thế kết nối đến các di sản văn hóa thế giới và được vinh danh là Điểm đến lễ hội - sự kiện hàng đầu châu Á.

“9 tháng đầu năm 2023, hơn 95 ngàn lượt khách Ấn Độ du lịch Đà Nẵng, chiếm gần 50% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Thực tế tăng trưởng của khách Ấn Độ tại Đà Nẵng trong 9 tháng qua bước đầu minh chứng cho sức hút của điểm đến” – bà Hạnh cho hay.

Cũng theo bà Hạnh, Sở Du lịch TP đã cam kết những hỗ trợ cụ thể đối với hãng hàng không khi khai thác đường bay đến Đà Nẵng như tổ chức quảng bá đường bay mới thông qua chương trình chào đón đường bay đầu tiên và các chương trình xúc tiến nước ngoài. Sở cũng sẽ là đầu mối kết nối hãng hàng không với các đơn vị kinh doanh du lịch để hình thành gói sản phẩm ưu đãi, hấp dẫn để chào bán, thu hút trao đổi khách giữa Đà Nẵng với các thành phố lớn của Ấn Độ.

Cuộc họp ghi nhận những thông tin quý báu từ các hãng hàng không Ấn Độ khi họ đều đặc biệt quan tâm muốn mở rộng mạng lưới bay đến các điểm đến mới hấp dẫn của khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và Đà Nẵng. Đáng chú ý, hãng hàng không Vistara và IndiGo đang nghiên cứu kế hoạch mở đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng.

Cũng trong dịp này, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức chương trình gặp gỡ với các công ty lữ hành đang đưa khách đến Việt Nam và Đà Nẵng gồm Motherson Air Travel, Dream Trip4U, Luxury Vacations & Holiday, ATG Holidays. Đây là những doanh nghiệp chuyên khai thác dòng khách MICE, khách FIT (khách lẻ) và gia đình phân khúc cao cấp, phù hợp với định hướng thị trường khách của Đà Nẵng.

Các đại diện lữ hành đánh giá cao điểm đến Đà Nẵng về năng lực cung ứng các sản phẩm – dịch vụ đa dạng, đảm bảo chất lượng. Theo các lữ hành, khách Ấn thường chọn lưu trú ít nhất 4 đêm tại các khách sạn 4 – 5 sao của Đà Nẵng, ưa chuộng hoạt động vui chơi, giải trí đêm, các quán bar, pub và spa. Hiện nay, Đà Nẵng đang là điểm hội tụ chuỗi sản phẩm hấp dẫn, phù hợp thị hiếu khách Ấn.