Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đã phát hành gần 16.000 thẻ vé xe buýt “ảo“

Kinhtedothi - Lãnh đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội cho biết, chỉ trong khoảng 2 tuần tính từ đầu tháng 4 đến nay, toàn hệ thống xe buýt của Thủ đô đã phát hành được 16.000 thẻ vé “ảo”. Dự kiến, thời gian tới, lượng phát hành thẻ vé “ảo” sẽ tăng nhanh hơn.

Thẻ vé xe buýt “ảo” trên điện thoại là ứng dụng có tên “Thẻ vé giao thông Hà Nội” được Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội triển khai cho toàn hệ thống vận tải công cộng trên địa bàn TP.

Việc hình thành vé xe buýt ảo không chỉ tiện lợi, nhanh gọn cho người sử dụng mà còn góp phần bảo vệ môi trường, hạn chế lượng rác thải từ thẻ vé vật lý được phát hành.

Từ đầu tháng 4 đến nay, khi thẻ vé xe buýt “ảo” được đưa vào sử dụng, đông đảo hành khách đã bày tỏ sự thích thú, hưởng ứng mạnh mẽ nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên.

Lãnh đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội cho biết, chỉ trong khoảng 2 tuần, toàn hệ thống xe buýt của Thủ đô đã phát hành được 16.000 Thẻ vé “ảo”. Cùng thời điểm, thẻ vé truyền thống chỉ phát hành mới được 1.200 chiếc.

 Dự kiến thời gian tới lượng phát hành thẻ vé “ảo” sẽ tăng trưởng nhanh hơn nữa.

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích, sự thuận tiện, vẫn còn một số đối tượng khách hàng gặp khó khăn với thẻ vé “ảo”, đặc biệt là người cao tuổi.

Liên quan đến vấn đề này, Lãnh đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội cho biết, trên ứng dụng thẻ vé “ảo” có ghi nhận rõ hành khách được miễn tiền vé. Người cao tuổi, người có công, người khuyết tật… chỉ cần đăng ký một lần, đầy đủ thông tin ứng dụng sẽ xác nhận Thẻ ưu tiên, Thẻ miễn phí, dễ dàng sử dụng như vé giấy.

Trong những năm qua, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP Hà Nội đã và đang triển khai nhiều nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng. Mục tiêu của các nghiên cứu là từng bước chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng hoạt động quản lý và đưa giao thông công cộng là phương tiện đi lại thuận tiện cho người dân,

Trong tương lai, các phương tiện công cộng nói riêng và giao thông nói chung sẽ áp dụng công nghệ nhiều hơn, tạo nên hệ thống giao thông thông minh, xây dựng Thủ đô văn minh minh, hiện đại hơn.

Thẻ vé xe buýt điện tử bước đầu phát huy tác dụng

Thẻ vé xe buýt điện tử bước đầu phát huy tác dụng

Người dân nói gì về thẻ vé xe buýt "ảo"?

Người dân nói gì về thẻ vé xe buýt "ảo"?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ