Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đa số các công ty Hàn Quốc chọn Việt Nam để kinh doanh

Kinhtedothi - Theo KITA, trong số 537 doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia khảo sát, 49% trả lời rằng họ có kế hoạch phát triển các doanh nghiệp của mình tại Việt Nam trong năm nay.
Kết quả khảo sát của Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) công bố ngày 29/1 cho biết đa số các công ty Hàn Quốc có kế hoạch mở rộng kinh doanh tại những thị trường nước ngoài mới nổi trong năm nay đã chọn Việt Nam là mục tiêu tốt nhất.

Theo KITA, trong số 537 doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia khảo sát, 49% trả lời rằng họ có kế hoạch phát triển các doanh nghiệp của mình tại Việt Nam trong năm nay.

Các công ty được khảo sát có thể lựa chọn trong danh sách 32 quốc gia có tốc độ tăng trưởng hàng năm hơn 3% trong ba năm qua.
Dây chuyền sản xuất găng tay thể thao của công ty Komega-X (100% vốn Hàn Quốc) tại Khánh Hòa. (Ảnh: Hồng Kỳ/TTXVN)
Dây chuyền sản xuất găng tay thể thao của công ty Komega-X (100% vốn Hàn Quốc) tại Khánh Hòa. (Ảnh: Hồng Kỳ/TTXVN)
Indonesia và Thái Lan là thị trường ưa thích thứ 2 và thứ 3 với lần lượt 37,4% và 30% số công ty lựa chọn, tiếp theo là Malaysia với 28,5% và Thổ Nhĩ Kỳ 20,7%.

Kết quả khảo sát cho thấy trong số 15 địa điểm kinh doanh hàng đầu phổ biến nhất trong năm nay, có bảy nước thuộc khu vực Đông Á.

Hơn 53% các công ty Hàn Quốc được hỏi cho biết họ đang nhắm đến thị trường người tiêu dùng địa phương tại những nước trên, 24,8% nói rằng họ sẽ sử dụng các nước như một cơ sở sản xuất, và 22,2% nói việc mở rộng là để tận dụng các giá trị của những thỏa thuận thương mại tự do hiện có.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
EVNHANOI tri ân khách hàng bằng những việc làm thiết thực, cụ thể

EVNHANOI tri ân khách hàng bằng những việc làm thiết thực, cụ thể

11 Dec, 11:21 AM

Kinhtedothi- Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2025), Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) chính thức phát động chương trình Tháng Tri ân khách hàng năm 2025 với thông điệp “Tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định”.

Sức bật mới từ khoa học – công nghệ và khát vọng doanh nghiệp Việt

Sức bật mới từ khoa học – công nghệ và khát vọng doanh nghiệp Việt

09 Dec, 09:42 PM

Kinhtedothi – Phát triển các ngành công nghệ chiến lược được xác định là nhiệm vụ trọng tâm và lâu dài, cũng là con đường nhanh nhất để Việt Nam bắt kịp, tiến cùng và từng bước vượt lên trong kỷ nguyên mới. Dựa trên khoa học - công nghệ (KHCN), đổi mới sáng tạo và nguồn nhân lực chất lượng cao, Việt Nam có cơ hội bước vào quỹ đạo thịnh vượng và tự cường.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ