Đa số các công ty Hàn Quốc chọn Việt Nam để kinh doanh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo KITA, trong số 537 doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia khảo sát, 49% trả lời rằng họ có kế hoạch phát triển các doanh nghiệp của mình tại Việt Nam trong năm nay.

Kết quả khảo sát của Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) công bố ngày 29/1 cho biết đa số các công ty Hàn Quốc có kế hoạch mở rộng kinh doanh tại những thị trường nước ngoài mới nổi trong năm nay đã chọn Việt Nam là mục tiêu tốt nhất.

Theo KITA, trong số 537 doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia khảo sát, 49% trả lời rằng họ có kế hoạch phát triển các doanh nghiệp của mình tại Việt Nam trong năm nay.

Các công ty được khảo sát có thể lựa chọn trong danh sách 32 quốc gia có tốc độ tăng trưởng hàng năm hơn 3% trong ba năm qua.
Dây chuyền sản xuất găng tay thể thao của công ty Komega-X (100% vốn Hàn Quốc) tại Khánh Hòa. (Ảnh: Hồng Kỳ/TTXVN)
Dây chuyền sản xuất găng tay thể thao của công ty Komega-X (100% vốn Hàn Quốc) tại Khánh Hòa. (Ảnh: Hồng Kỳ/TTXVN)
Indonesia và Thái Lan là thị trường ưa thích thứ 2 và thứ 3 với lần lượt 37,4% và 30% số công ty lựa chọn, tiếp theo là Malaysia với 28,5% và Thổ Nhĩ Kỳ 20,7%.

Kết quả khảo sát cho thấy trong số 15 địa điểm kinh doanh hàng đầu phổ biến nhất trong năm nay, có bảy nước thuộc khu vực Đông Á.

Hơn 53% các công ty Hàn Quốc được hỏi cho biết họ đang nhắm đến thị trường người tiêu dùng địa phương tại những nước trên, 24,8% nói rằng họ sẽ sử dụng các nước như một cơ sở sản xuất, và 22,2% nói việc mở rộng là để tận dụng các giá trị của những thỏa thuận thương mại tự do hiện có.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần