Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đã tìm ra nguyên nhân xuất hiện "hố tử thần” trên vỉa hè TP Thủ Đức

Kinhtedothi - Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh xác định, công nhân thi công kích ống ngầm hệ thống xử lý nước thải là nguyên nhân ban đầu gây ra vụ sụt lún mặt đường tạo thành hố sâu trên vỉa hè TP Thủ Đức.

Cụ thể, sau quá trình điều tra, Thanh tra Sở GTVT khẳng định, nguyên nhân ban đầu vụ sụt lún mặt đường tạo thành hố sâu tại đường Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh là do công nhân thi công kích ống ngầm hệ thống xử lý nước thải khiến mặt đường bị nứt, rồi sụp.

Hố nằm trùng với vị trí tim đường cống P300 thuộc dự án vệ sinh môi trường do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư.

Qua đo đạc, hố tử thần có kích thước 5,6m x 1m và sâu khoảng 1,2m. Ngoài ra, mặt đường phần còn lại cũng bị lún. Thanh tra Sở GTVT đề nghị chủ đầu tư phải khắc phục ngay hôm nay để đảm bảo an toàn giao thông.

Lực lượng chức năng đang xử lý hiện trường hố tử thần trên đường Võ Chí Công. (Ảnh: Cắt từ clip do người dân cung cấp).

Trước đó, vào khoảng 5 giờ sáng ngày 20/4, tài xế T.V.C. (SN 1971, ngụ quận 12, TP Hồ Chí Minh) điều khiển xe tải BKS 65C-145.63 chở 8 tấn bột giặt lưu thông trên đường Võ Chí Công (hướng từ quận 7 về TP Thủ Đức).

Khi vừa qua khỏi cầu Phú Mỹ khoảng 300m, thuộc phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), đầu xe tải bất ngờ bị sụp hố, khiến tài xế C hoảng hốt thắng gấp. 

Tại hiện trường, “hố tử thần” rộng khoảng 5m, sâu hơn 2m, hàm ếch khoét sâu bên trong hố, bên trong hố có nước.

Đến 8 giờ cùng ngày, xe cẩu được điều động đến hiện trường di dời chiếc xe tải ra khỏi khu vực nguy hiểm. Các đơn vị chức năng phong tỏa hiện trường để xác định nguyên nhân sụp mặt đường tạo “hố tử thần” trên.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt phong toả, xử lý hiện trường và điều tra nguyên nhân tai nạn. Vụ việc khiến giao thông trên đường Võ Chí Công, hướng quận 7 về TP Thủ Đức ùn tắc nghiêm trọng trong nhiều giờ liền.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ