Xác định một trường hợp chiếu đèn laser gần Sân bay Nội Bài

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an TP Hà Nội đã xác định được một trường hợp chiếu đèn laser gần Sân bay quốc tế Nội Bài có thể gây ảnh hưởng đến an toàn hoạt động bay.

Ảnh chỉ có tính chất minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ có tính chất minh họa. Nguồn Internet
Vụ việc xảy ra vào khoảng 19 giờ 40 phút ngày 2/6 vừa qua. Theo đó, Công an TP Hà Nội nhận được thông tin về việc có đèn laser chiếu gần khu vực Sân bay quốc tế Nội Bài có thể gây ảnh hưởng đến an toàn hoạt động bay. Qua xác minh, cơ quan chức năng làm rõ địa điểm khởi phát của ánh sáng laser tại thôn Thụy Hương, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn (Hà Nội), nơi đang diễn ra hoạt động biểu diễn xiếc lưu động tại sân vận động. Đoàn xiếc đến thôn Thụy Hương từ sáng 2/6, và đã được sự đồng ý cho biểu diễn của chính quyền cơ sở.
Theo Công an Hà Nội, loại đèn chiếu được đoàn xiếc sử dụng có 1 tia chiếu sáng, công suất lớn và có trục quay, có thể chiếu sáng nhiều hướng. Ngay sau khi nhận được yêu cầu của cơ quan chức năng, đoàn xiếc đã dừng việc chiếu đèn. Quá trình làm việc với các cá nhân, tổ chức liên quan, cơ quan chức năng xác định đoàn xiếc không ý thức được việc chiếu đèn có thể ảnh hưởng đến hoạt động bay hàng không dân dụng tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Vụ việc không mang tính chất phá hoại, gây ảnh hưởng an ninh an toàn hàng không.

Trước đó, từ đầu năm 2016, Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia đã ghi nhận một số vụ chiếu tia laser vào tàu bay tại khu vực Nội Bài (Sóc Sơn, Hà Nội). Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia đã có đề nghị một số cơ quan chức năng trong đó có Công an TP Hà Nội triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi sử dụng đèn chiếu laser gần sân bay, có thể mất an toàn hoạt động bay tại Nội Bài.

Cũng liên quan đến hiện tượng dùng đèn chiếu laser vào tàu bay khi đang hạ cánh, uy hiếp đến an toàn hàng không, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện về đảm bảo an toàn hoạt động bay. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ: Công an, Giao thông vận tải, Quốc phòng và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đặc biệt là TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Khánh Hòa... chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ...