Đại dịch Covid -19 thay đổi xu hướng tiêu dùng và đầu tư của người Việt như thế nào?

Mỹ An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - SARS- CoV-2 với làn sóng bùng dịch thứ 4 đang diễn biến phức tạp trên cả nước. Để ứng phó với tình hình này, người dân nói chung và nhà đầu tư nói riêng đã chuyển dần thói quen mua sắm, hưởng thụ sang “chế độ riêng tư” và ưu tiên cho bảo vệ sức khoẻ, tái tạo năng lượng.

Khảo sát của các công ty nghiên cứu thị trường cho thấy nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi nhiều kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Cụ thể, phần lớn người tiêu dùng đều hướng đến lối sống có lợi cho sức khỏe, ưu tiên chọn những mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là sản phẩm giúp chăm sóc sức khỏe, những sản phẩm hưởng thụ một cách riêng tư, không tiếp xúc đông người...
Theo đó, hành vi mua sắm của người dân cũng thay đổi khi các hoạt động mua sắm bên ngoài như siêu thị, cửa hàng hay chợ truyền thống được giảm thiểu tối đa, thay vào đó là xu hướng tăng cường và tập trung hơn cho những chi tiêu, hưởng thụ tại nhà như làm đẹp, spa tại gia, tự nấu ăn, gọi đồ ăn về nhà thay vì đi ăn ở nhà hàng,…
 Lối sống xanh, sống sức khoẻ, đảm bảo sự riêng tư đang trở thành xu hướng trong thời Covid.
Đáng nói, với sự trở lại của làn sóng bùng dịch thứ 4, người dân và nhà đầu tư nói chung cũng đã nhận biết rõ ràng về rủi ro dịch bệnh có thể bùng phát bất cứ lúc nào, do đó họ có xu hướng ưu tiên những không gian sống riêng tư để có thể vừa làm việc, vừa hưởng thụ an toàn cùng cả gia đình mà không bị quy định giãn cách xã hội cản trở, lại vừa có thể đầu tư sinh lời lâu dài.
Các chuyên gia nhận định, xu hướng tiêu dùng và đầu tư này cũng đã tác động không nhỏ tới thị trường bất động sản hiện nay và đang phát triển mạnh mẽ tại Hà Nội. Cụ thể, nhiều năm trở lại đây, nhóm người có thu nhập cao tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đã có xu hướng lựa chọn những dự án bất động sản hạng sang ven đô làm tổ ấm thứ hai. Các biệt thự xa trung tâm này vừa đáp ứng nhu cầu sống tiện nghi, môi trường nghỉ ngơi gần gũi thiên nhiên, có không khí trong lành để bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe, lại vừa thuận tiện di chuyển.
“Trước đây tôi chưa từng nghĩ mình cần sở hữu thêm một căn nhà thứ hai để tránh dịch hay để an dưỡng tuổi già nhưng mấy năm nay, khi đại dịch ngày càng phức tạp, có những ngày số ca nhiễm lên đến 900 ca khiến tôi rất lo lắng. Một nơi chốn gần gũi thiên nhiên để nghỉ dưỡng cùng cả gia đình, lánh xa cuộc sống xô bồ, ô nhiễm có thể gọi là đầu tư cho sinh mệnh, đầu tư sức khoẻ. Mà khoản đầu tư này thì luôn sinh lời”, ông Hữu Long (45 tuổi, Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ.
Chính những nhu cầu bức thiết về chất lượng cuộc sống trong thời đại dịch Covid-19 hoành hành đã trở thành tiền đề tất yếu cho sự dịch chuyển cơ cấu và nhu cầu của khách hàng, của nhà đầu tư. Tất cả đều hướng tới một cuộc sống “xanh” với yếu tố dung dưỡng sức khoẻ, tái tạo năng lượng được đặt lên hàng đầu cùng hàng loạt tiện ích đồng bộ, hiện đại, riêng tư, một “Second Home” để mỗi bản thể cân bằng lại chất lượng cuộc sống, nơi “trú ẩn” an toàn cho cả gia đình khi tình hình dịch bệnh bất ngờ diễn biến xấu.
Với giới chuyên môn, khái niệm đầu tư này gọi là Bất động sản Sức khỏe. Cụ thể, những bất động sản này có không gian sống hoà cùng thiên nhiên với biển, hồ, rừng, núi,… và được tách biệt hoàn toàn với thế giới ồn ã bên ngoài, bảo đảm sự riêng tư tuyệt đối cho chủ nhân. Nổi bật trong dòng sản phẩm đang chiếm xu thế này là bất động sản nghỉ dưỡng ven đô.
Thoả mãn vẹn tròn những nhu cầu này, Cullinan Hòa Bình Resort luôn được săn đón bởi các khách hàng thượng lưu có sự tìm hiểu, nghiên cứu kỹ càng về các yếu tố tạo nên tuyệt tác Viên kim cương nằm biệt lập trên đảo tự nhiên lớn nhất trong hồ Hoà Bình này.
 Dự án chỉ cách Hà Nội 90 phút lái xe, Đảo hồ kim cương đắc địa tại vị trí độc lập ngay giữa trái tim hồ nước ngọt Hòa Bình
Là dự án được đầu tư bài bản theo đúng hướng Bất động sản Sức khỏe với ý tưởng thiết kế “ẩn mình với thiên nhiên” mang lại cảm giác riêng tư, thư thái cùng vị thế độc tôn trên quần thể đảo hồ kim cương có diện tích lên tới hơn 150 ha, Cullinan Hòa Bình Resort trở thành dự án nghỉ dưỡng chuẩn 5 sao quốc tế đầu tiên ở Hoà Bình nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung.
Đặc biệt trong đó là hệ sinh thái hơn 100 “tiện ích kim cương" phong phú, hiện đại, đẳng cấp đặt giữa không gian núi - rừng - hồ và hệ thống hang động thiên nhiên của vùng Tây Bắc. Khách hàng có thể đến với Cullinan Hòa Bình Resort bằng du thuyền sang trọng, hưởng thụ dịch vụ tiện ích 5 sao, cùng gia đình có những trải nghiệm tuyệt vời như trồng cây thảo dược trong trang trại Eco Farm, khám phá Bảo tàng nghệ thuật ẩn mình trong công viên đá, thưởng thức rượu vang sâu trong hang động hay thư thái thả mình trong góc thư viện giữa rừng già lắng nghe tiếng mưa của gió núi đại ngàn,…
Tự hào và kiêu hãnh khi là “lá cờ đầu” khai phá vùng lòng hồ rộng lớn đầy tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh, Cullinan Hòa Bình Resort trở thành Khu nghỉ dưỡng Biệt thự đảo hồ cao cấp nhất miền Bắc. Mang giá trị bảo tồn văn hoá kết hợp với nét đặc trưng vùng miền, đảo hồ kim cương luôn khẳng định chất sống thượng lưu luôn hoà quyện cùng văn hoá dân tộc, sở hữu những tiện ích tái tạo năng lượng giúp chăm sóc sức khoẻ và khơi dậy tinh thần tươi mới.
Cullinan Hoà Bình Resort

Hotline: 094 2613 579

Website: https://cullinanhoabinh.vn/ 

Chủ đầu tư: Công ty CP Đầu Tư Du Lịch Hoà Bình

Đơn vị phát triển kinh doanh: Công ty CP Bất Động Sản VME

Đơn vị phân phối chính thức: An Phát Land, V-Land, Đất Việt 24h, Liên Minh: TGT Land & GVC Land.