Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đại học Quốc gia Hà Nội thí điểm chương trình giáo sư thỉnh giảng

Kinhtedothi - Việc triển khai chương trình giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Quốc gia Hà Nội là một bước đi chiến lược nhằm cụ thể hóa các chủ trương phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đẩy mạnh hội nhập quốc tế và nâng cao chất lượng giáo dục đại học, nghiên cứu khoa học tại Việt Nam.

Chương trình giáo sư thỉnh giảng hướng tới việc mời và công nhận khoảng 100 nhà khoa học xuất sắc, chuyên gia, học giả uy tín trong và ngoài nước tham gia giảng dạy, nghiên cứu, chuyển giao tri thức tại Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) trong giai đoạn 2026 - 2031.

GS Alireza Bab-Hadiashar (Đại học RMIT), chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực thị giác máy tính, tự động hóa thông minh và thiết kế cơ điện tử - GS thỉnh giảng của Viện Công nghệ thông tin ĐHQGHN trong 4 tháng đầu năm 2025.

Thông qua chương trình, các giáo sư thỉnh giảng sẽ tham gia giảng dạy chuyên sâu, tổ chức seminar, hội thảo, đồng hướng dẫn nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên tài năng; phát triển các nhóm nghiên cứu mạnh, phòng thí nghiệm trọng điểm, trung tâm nghiên cứu xuất sắc cấp ĐHQGHN và thúc đẩy công bố quốc tế.

Các cá nhân được bổ nhiệm, công nhận là giáo sư thỉnh giảng cần có học hàm giáo sư, phó giáo sư hoặc là chuyên gia đầu ngành, có thành tích nổi bật trong nghiên cứu, giảng dạy và chuyển giao tri thức. Ứng viên phải cam kết tham gia giảng dạy, nghiên cứu tại ĐHQGHN theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến, đồng hành lâu dài cùng chiến lược phát triển của nhà trường...

Ưu tiên hàng đầu được dành cho những nhà khoa học hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ trọng điểm mà ĐHQGHN đang tập trung đầu tư giai đoạn 2025 - 2035 như: Công nghệ chip bán dẫn, Trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn, Công nghệ robot và tự động hóa, Công nghệ y - sinh tiên tiến, Công nghệ lượng tử, Công nghệ năng lượng và vật liệu tiên tiến, Nông nghiệp thông minh và Công nghệ môi trường và Phát triển bền vững.

Các giáo sư thỉnh giảng được hưởng nhiều quyền lợi như thù lao theo khối lượng công việc, hỗ trợ chi phí lưu trú, sử dụng cơ sở vật chất nghiên cứu và vinh danh từ ĐHQGHN.

Giáo sư thỉnh giảng đóng vai trò không chỉ trong giảng dạy mà còn là người đồng hành cùng đổi mới sáng tạo, thúc đẩy hợp tác quốc tế, cố vấn học thuật và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, góp phần mở rộng mạng lưới học thuật, cơ hội thực tập, học bổng và hợp tác nghiên cứu quốc tế.

Ứng viên có thể nộp hồ sơ đăng ký tham gia chương trình trực tuyến; Hội đồng tuyển chọn sẽ đánh giá dựa trên năng lực, kinh nghiệm và tiềm năng đóng góp cho ĐHQGHN. Thời hạn bổ nhiệm kéo dài từ 1 - 5 năm và có thể được gia hạn nếu đạt yêu cầu.

Bạn đọc xem chi tiết dưới đây:

Tệp đính kèm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

20 Dec, 02:32 PM

Kinhtedothi - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ra thông báo công nhận kết quả trúng tuyển viên chức đối với 860 người tham dự kỳ thi tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở năm 2025.

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

20 Dec, 08:16 AM

Kinhtedothi - Tại Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2025 do Bộ GD&ĐT tổ chức, Nguyễn Phúc Nguyên, Trường THCS – THPT Newton (Hà Nội) là học sinh duy nhất khối tư thục trên cả nước được nhận Bằng khen. Đây không chỉ là vinh dự của cá nhân em, mà còn là lời khẳng định uy tín của nhà trường trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

19 Dec, 10:47 PM

Kinhtedothi – Tại Hội nghị giao ban trực tuyến với các địa phương về sắp xếp, tổ chức các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập diễn ra ngày 19/12, Thứ trưởng Thường trực Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, việc sắp xếp trường lớp cần thận trọng, có lộ trình, không làm xáo trộn hoạt động dạy học

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ