Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đại lộ Thăng Long: lưu thông tạm càng cần ý thức cao

Kinhtedothi - Do ngập úng kéo dài trên đường gom Đại lộ Thăng Long, từ Km20+00 - Km28+300, Sở GTVT Hà Nội đã buộc phải phân luồng cho xe máy đi chung vào đường cao tốc. Ghi nhận những ngày qua cho thấy, nhiều người điều khiển xe máy chưa có ý thức giữ gìn an toàn giao thông.

Do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) và mưa lớn kéo dài liên tiếp, tuyến đường gom của Đại lộ Thăng Long đã ngập úng nhiều đoạn, không đủ điều kiện lưu thông. Do đó Sở GTVT Hà Nội đã buộc phải phân luồng cho xe máy đi chung vào phần đường cao tốc vốn dành riêng cho ô tô.

Cụ thể, phương án tổ chức giao thông tạm thời cấm các phương tiện lưu thông trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hướng đi Hòa Lạc từ Km20+00 - Km28+300 (lối vào nút giao Tỉnh lộ 80 - lối ra nút giao Khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc; phía trái tuyến từ Km28+300 - Km20+00 (lối vào nút giao Khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc đến lối ra nút giao Tỉnh lộ 80).

Xe máy lưu thông chung với ô tô trên cao tốc Đại lộ Thăng Long.

Đồng thời, cho các phương tiện xe buýt, xe máy, xe thô sơ được phép lưu thông trên đường cao tốc của Đại lộ Thăng Long với tốc độ tối đa 60km/h. Xe máy, xe thô sơ chỉ được lưu thông trên làn đường khẩn cấp của đường cao tốc Đại lộ Thăng Long với tốc độ tối đa cho phép 40km/h tại các lý trình nêu trên.

Sở GTVT Hà Nội đã hay thế toàn bộ biển báo trên tuyến, hạn chế tốc độ tối đa 60km/h đối với ô tô tại các lý trình (Phải tuyến: Km20+00 – Km28+300; Trái tuyến: Km28+300 – Km20+00).

Phương án này đã giải quyết khó khăn trước mắt cho người dân khi lưu thông qua những điểm ngập sâu trong thời gian trước mắt. Tuy nhiên, việc cho xe máy lưu thông chung phần đường cao tốc với ô tô cũng dẫn đến một bất cập không nhỏ.

Đó là việc hàng loạt người điều khiển xe máy thiếu ý thức, không chấp hành phương án tổ chức giao thông, cố tình phóng nhanh, lấn vào làn tốc độ cao của ô tô, thậm chí vượt ẩu, gây nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông xung quanh. Nhiều thời điểm trong ngày, người đi xe máy còn sẵn sàng chạy ngược chiều, lao vun vút trong tư thế đói đầu trực diện với ô tô.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo cho biết: “Sở đã làm tất cả những việc cần thiết, xây dựng, hướng dẫn phương án lưu thông, hạ tốc độ tối đa cho phép với ô tô, chia rõ phần đường. Người dân cần chấp hành nghiêm những quy định, hướng dẫn này để đảm bảo trật tự, ATGT”.

Thế nhưng ghi nhận những ngày qua cho thấy, cảnh báo của Sở GTVT, sự có mặt của lực lượng chức năng dường như không có ý nghĩa gì với rất đông người điều khiển xe máy trên Đại lộ Thăng Long.

Đại diện Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, hàng ngày đơn vị đều có tổ công tác túc trực ở vị trí xe máy tiếp cận làn đường cao tốc phía đầu Đại lộ Thăng Long để nhắc nhở, hướng dẫn người dân. Nhưng khi qua khỏi chốt trực, mạnh ai nấy phóng bạt mạng, bất kể phần đường hay quy định về tốc độ.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết vô cùng lo lắng, mong ngóng từng ngày tình trạng ngập úng trên đường gom Đại lộ Thăng Long được giải quyết để trả lại phương án tổ chức giao thông ban đầu, tách xe máy về lại phần đường phù hợp.

“Về lâu dài cần có phương án xử lý dứt điểm tình trạng ngập úng đường gom Đại lộ Thăng Long như thời gian qua thường thấy. Nếu mỗi khi mưa ngập lại phải cho xe máy lưu thông chung cao tốc với ô tô trong tình trạng nhiều người thiếu ý thức như hiện nay sẽ tiềm ẩn nguy cơ rất cao xảy ra tai nạn” - lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội chia sẻ.

Trước mắt, người dân, đặc biệt là người điều khiển xe máy cần hết sức cẩn thận, nâng cao ý thức, đi đúng phần đường, làn đường, đúng tốc độ cho phép trên Đại lộ Thăng Long. Càng thực hiện phương án lưu thông tạm càng cần ý thức cao để đảm bảo trật tự, ATGT.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ