Đắk Lắk: Bế mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 - năm 2019

Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 16/3, tại Quảng trường 10/3, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 - năm 2019 bế mạc sau 8 ngày tổ chức (từ ngày 9 - 16/3) với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa trong suốt thời gian Lễ hội.

BTC Lễ hội trao bằng khen cho các tổ chức, cá nhân đóng góp cho sự thành công của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7
Lễ hội lần này góp phần quảng bá tiềm năng, là nguồn động lực mạnh mẽ tiếp tục tôn vinh sản phẩm cà phê Việt Nam, đặc biệt là thương hiệu và chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột trên trường quốc tế; quảng bá phát triển cà phê đặc sản, với khát vọng đưa Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk trở thành “điểm đến của cà phê thế giới”.
Ngoài ra, Lễ hội còn lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống, sự đoàn kết, thống nhất trong đa dạng và là cơ hội để tăng cường tình đoàn kết hữu nghị hợp tác giữa tỉnh Đắk Lắk với các địa phương của các nước anh em, các tổ chức quốc tế.
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 diễn ra với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa. Trong đó, chương trình Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê đã thu hút sự tham gia của 230 đơn vị với 800 gian hàng, với 65 gian hàng của 18 DN nước ngoài; có tổng cộng 200.000 lượt khách tham quan hội chợ và hàng trăm bản ghi nhớ hợp tác của các DN được ký kết.
Tại Cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam năm 2019 có 31 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia; kết quả có 25 sản phẩm cà phê được trao giải. Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Lắk năm 2019, đã có 38 dự án được trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Bản ghi nhớ với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 72.000 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Lắk phát biểu tại Lễ bế mạc.
Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đêm bế mạc với chủ đề “Đắk Lắk và những người bạn” sẽ khép lại một kỳ lễ hội ấn tượng, thiết thực, thành công, tiếp tục khẳng định và quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột.
“Thành công của Lễ hội là nguồn động lực mạnh mẽ tiếp tục tôn vinh sản phẩm cà phê Việt Nam. Đặc biệt là thương hiệu và chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột trên trường quốc tế, quảng bá phát triển cà phê đặc sản, với khát vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành “điểm đến của cà phê thế giới”, ông Hà cho biết.