Kinhtedothi – Chiều ngày 10/3, tại khu vực tượng đài Ngã sáu, thành phố Buôn Ma Thuột, chương trình Lễ hội đường phố đã diễn ra với nhiều tiết mục đặc sắc, làm hài lòng hàng nghìn du khách trong và ngoài nước.
Theo đó, Lễ hội đường phố là chương trình nằm trong khuôn khổ của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025. Đây là hoạt động mở đầu với nguồn năng lượng mạnh mẽ, tích cực nhằm lan tỏa thông điệp về tình yêu cà phê và niềm tự hào về nông sản Việt Nam, khẳng định danh tiếng “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.
Nhiều tiết mục trình diễn đặc sắc.
Đồng thời, gửi gắm niềm tự hào của cộng đồng 49 dân tộc anh em đang sinh sống trên quê hương Đắk Lắk, niềm vui lao động của hàng ngàn nông dân, công nhân trồng, sản xuất cà phê tại vùng đất cao nguyên và tâm huyết của những doanh nghiệp đang đóng góp vào sự phát triển ngành cà phê Việt Nam và thế giới.
Một số hình ảnh tại lễ hội.
Về tham quan, du lịch mùa Lễ hội, anh Nguyễn Tấn Toàn (ngụ Bà Rịa Vũng Tàu) cho biết: “Đây là lần thứ 2 tôi cùng gia đình tham dự Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột. Tôi và các thành viên đều rất phấn khích khi xem những tiết mục biểu diễn tại Lễ hội đường phố, rất đẹp và công phu đồng thời thể hiện được nét văn hoá địa phương lồng ghép trong thời kỳ đổi mới, văn hoá, phát triển và hội nhập. Dự kiến chúng tôi sẽ cố gắng tham quan, du lịch hết các chương trình, đặc biệt là hội voi Buôn Đôn…”
Đa bản sắc văn hoá các dân tộc.
Tiết mục trình diễn lấy cảm hứng từ cà phê.
Đoàn diễu hành của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên.
Kinhtedothi- Cuộc thi rang cà phê đặc sản Việt Nam là chương trình nằm trong khuôn khổ của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025. Với sự tham gia của 6 thương hiệu máy rang cà phê, quy tụ 36 nghệ nhân rang cà phê xuất sắc đến từ 13 tỉnh thành trong cả nước.
Kinhtedothi- Tại buổi họp báo sáng 26/2, đại biện Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 đã thông tin về các hoạt động diễn ra trong lễ hội từ ngày 9/3-13/3/2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.
Kinhtedothi- Cục Trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú mong muốn, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk sẽ xây dựng vững chắc vị thế cho cà phê Buôn Ma Thuột.
Kinhtedothi - TP Hồ Chí Minh sau sáp nhập có nhiều cơ hội kết nối không gian ẩm thực - văn hóa - thiên nhiên trải dài từ TP Hồ Chí Minh đến Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là cơ hội để TP đa dạng hóa sản phẩm, kích cầu du lịch và khẳng định vị thế "thiên đường ẩm thực" của Việt Nam.
Kinhtedothi - Tính từ đầu tháng 1/2025 đến nay, Khánh Hòa đã đón 19 chuyến tàu biển quốc tế với hơn 22.250 du khách lên bờ tham quan. Theo lịch đăng ký từ các hãng tàu biển tính đến tháng 12/2025, Khánh Hòa sẽ đón thêm 7 chuyến với khoảng 10.000 khách.
Kinhtedothi - Lạng Sơn có thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, văn hóa truyền thống, lễ hội đặc sắc cùng bản sắc ẩm thực phong phú của đồng bào các dân tộc. Những năm qua, tỉnh đã quan tâm lồng ghép phát triển du lịch nông thôn trong chương trình xây dựng nông thôn mới; nhiều mô hình du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm nông nghiệp - nông thôn đã được hình thành không chỉ tạo ra động lực phát triển kinh tế - xã hội mà còn góp phần giữ gìn môi trường sinh thái, bảo tồn bản sắc văn hóa, củng cố khối đại đoàn kết và nâng cao chất lượng đời sống người dân.
Kinhtedothi - Với lợi thế thiên nhiên, di sản cùng sự đổi mới trong cách làm du lịch, Ninh Bình đang tiến gần hơn đến mục tiêu đón hơn 2 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, khẳng định vị thế là điểm đến văn minh, hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới.
Kinhtedothi - Ngày 21/10, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng Sở Công Thương Quảng Ninh tổ chức họp báo về một loạt các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch độc đáo, hấp dẫn sẽ được tổ chức xuyên suốt từ nay đến cuối năm.