Đắk Nông: Bắt tạm giam đối tượng lợi dụng hoạt động báo chí để tống tiền

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù chỉ làm Giám đốc một công ty tư nhân, nhưng đối tượng lợi dụng danh nghĩa hoạt động báo chí để tống tiền một chủ trại nuôi lợn nên bị công an bắt giữ.

Ngày 29/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông, cho biết đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Trịnh Phương Nam (SN 1988) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.
Trịnh Phương Nam khi bị bắt đang là Giám đốc Trung tâm Truyền hình Giáo dục và Pháp luật TVEL tỉnh Đắk Nông, thuộc Công ty TNHH MTV Truyền hình Giáo dục và Pháp luật, địa chỉ ở số 132 Nguyễn Văn Lượng, phường 17, quận Gò Vấp - TP Hồ Chí Minh).

Đối tượng Trịnh Phương Nam và thông báo của Công ty TNHH MTV Truyền hình Giáo dục và Pháp luật.

Theo thông tin ban đầu, lợi dụng danh nghĩa hoạt động báo chí, từ ngày 10/7 đến 15/7, Nam đến gặp gỡ và đe dọa một chủ trại nuôi lợn ở huyện Đắk Mil, buộc chủ trại nuôi lợn phải đưa trực tiếp hoặc chuyển khoản cho Nam 8 triệu đồng, nếu không đưa Nam sẽ viết và đăng bài phản ánh về một số sai phạm của trại nuôi lợn.

Ngay sau khi nhận tin báo của người dân và qua kết quả điều tra ban đầu, đến ngày 17/7 Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trịnh Phương Nam để điều tra, làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Đồng thời, lực lượng Công an cũng khám xét khẩn cấp nơi làm việc của Nam, thu giữ hai điện thoai di động, laptop, một thẻ nhà báo, ba thẻ cộng tác viên mang tên Trịnh Phương Nam.

Bước đầu, Nam khai nhận toàn bộ hành vi của mình và khai thẻ nhà  báo do Nam nhờ người khác làm giúp. Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý đối tượng liên quan.

Trong một diễn biến khác, ngay trong ngày 29/7, sau khi biết thông tin Trịnh Phương Nam bị bắt giữ, phía Công ty TNHH MTV Truyền hình Giáo dục và Pháp luật đã có thông báo trên trang thông tin điện tử của mình. Nội dung thông báo có đoạn: “Ông Trịnh Phương Nam là Giám đốc Trung tâm Truyền hình Giáo dục và Pháp luật TVEL – Chi nhánh Công ty TNHH MTV Truyền hình Giáo dục và Pháp luật tại tỉnh Đắk Nông. Ngày 22/7/2021, ông Phạm Xuân Khuynh, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền hình Giáo dục và Pháp luật TVEL – Chi nhánh Đắk Nông gửi Zalo cho Chủ tịch Công ty TVEL cho biết ông Trịnh Phương Nam mới bị công an bắt giữ vì liên quan đến một vụ án cá độ bóng đá. Ngày 26/7/2021, mặc dù chưa nhận được thông tin chính thức từ cơ quan chức năng, nhưng căn cứ điều lệ và quy chế công tác, Chủ tịch Công ty TVEL đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trịnh Phương Nam”.

Thông báo của công ty nêu trên cũng nêu: “Việc ông Trịnh Phương Nam, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Giáo dục và Pháp luật TVEL – Chi nhánh Công ty TNHH MTV Truyền hình Giáo dục và Pháp luật tại tỉnh Đắk Nông vi phạm pháp luật bị khởi tố đã làm ảnh hưởng đến Công ty TVEL. Tuy nhiên, đây là việc làm sai trái của cá nhân ông Nam, và ông Nam phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần