Đảm bảo an toàn các hồ chứa thủy lợi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Sở NN&PTNT, UBND các huyện Sóc Sơn, Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức, thị xã Sơn Tây và các doanh nghiệp thuỷ lợi của thành phố tăng cường công tác quản lý, bảo đảm an toàn hồ chứa thuỷ lợi.

Theo đó, chính quyền các địa phương nêu trên và các doanh nghiệp thuỷ lợi của thành phố thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP tại văn bản số 9337/UBND-NNNT ngày 10/12/2013 về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn hồ chứa, văn bản số 150/UBND-NNNT ngày 9/1/2014 về việc khắc phục hạn chế trong quản lý, vận hành và tăng cường bảo đảm an toàn hồ chứa.
Sở NN&PTNT có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các địa phương, đơn vị quản lý hồ đập thực hiện nghiêm túc các nội dung quản lý an toàn hồ đập được quy định tại Nghị định số 72/2007/NĐ-CP của Chính phủ và các nội dung yêu cầu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Văn bản số 4658/BNN-TCTL ngày 31/12/2013. Cùng với đó, thường xuyên tổng hợp tình hình, báo cáo UBND TP và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo quy định của pháp luật về an toàn hồ đập.