Đảm bảo đủ gạo cho học sinh khó khăn trong năm học mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chuẩn bị cho năm học mới 2015-2016, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã triển khai xuất hơn 14.000 tấn gạo tạm ứng 2 tháng học kỳ I năm học 2015-2016 cho các em học sinh của 39 tỉnh, thành phố theo phương châm “gạo chờ học sinh”.

Tính đến, cuối tháng 8, một số địa phương, như: Kon Tum, Gia Lai, Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Lai Châu và Long An đã tiếp nhận trên 3.000 tấn gạo để chuẩn bị đón các em vào năm học mới. 
Đoàn xe chở gạo hỗ trợ học sinh tỉnh Lào Cai.
Đoàn xe chở gạo hỗ trợ học sinh tỉnh Lào Cai.
Căn cứ vào báo cáo số lượng  học sinh thực tế nhập học học kỳ I năm học 2015-2016, Bộ Tài chính sẽ xuất cấp gạo của những tháng còn lại của học kỳ 1 để hỗ trợ cho các em học sinh vùng đặc biệt khó khăn.

Đến thời điểm này, Tổng cục Dự trữ Nhà nước và các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn gạo, phương án thuê vận chuyển để kịp thời tổ chức triển khai cấp phát tối đa là 2 lần/học kỳ, tương đương với 4 lần trong năm học. Để đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa phương, các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực đã chủ động phối hợp với các Sở Giáo dục & đào tạo, Sở Tài chính để rà soát, xác định chính xác đúng đối tượng học sinh được hỗ  trợ để tham mưu  cho lãnh đạo tỉnh phê duyệt. 

Tổng Cục Dự trữ Nhà nước khẳng định, đến thời điểm này nguồn lương thực dự trữ đã đến các địa phương và kịp thời cấp phát khi các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn đến tựu trường trong năm học mới 2015-2016./.