Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân trong dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Kinhtedothi - Thực hiện Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 17.4.2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5/2025; Bộ KH&CN đã có công văn số 792/BKHCN-CVT ngày 18/4/2025 yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông tổ chức quán triệt nội dung Công điện đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị.

Theo thông tin từ Cổng Thông tin điện tử của Bộ KH&CN, Bộ đã có công văn yêu cầu đảm bảo thông tin liên lạc trong dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5. Theo đó, yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông tổ chức quán triệt nội dung Công điện đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị.

Đồng thời, nghiêm túc triển khai thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện, đảm bảo kỷ cương, an toàn trong hoạt động giao thông, đi lại trong dịp Lễ 30/4-1/5/2025. Bên cạnh đó, tăng cường các phương án đảm bảo thông tin liên lạc, xây dựng kế hoạch cụ thể, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực để đảm bảo thông tin liên lạc trong kỳ nghỉ Lễ.

Triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn mạng lưới; bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc của cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp và người sử dụng dịch vụ viễn thông trong dịp nghỉ Lễ.

Cùng với đó, xây dựng kế hoạch mở rộng dung lượng đường truyền, băng thông kết nối trong nước và quốc tế để đảm bảo không bị nghẽn mạng tại các thời điểm có lượng thuê bao truy cập lớn.

Tăng cường các xe phát sóng BTS lưu động đến các khu vực tập trung đông người như quảng trường, công viên, vườn hoa, phố đi bộ, các khu vực bắn pháo hoa, tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đặc biệt, tại các khu vực tổ chức Lễ diễu binh, diễu hành của các lực lượng cần sẵn sàng bổ sung lưu lượng phát sinh giúp đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, không bị nghẽn mạng. Từ đó, đáp ứng tối đa nhu cầu liên lạc của người sử dụng dịch vụ viễn thông.

Bộ cũng cho biết, các doanh nghiệp viễn thông cần sẵn sàng các phương án xử lý sự cố, ứng cứu thông tin, ứng cứu lẫn nhau trên cùng địa bàn khi cần thiết (roaming, chia sẻ, sử dụng chung hạ tầng,…) nhằm đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu phát sinh về dịch vụ viễn thông của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người sử dụng dịch vụ.

Cùng với đó, phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi lợi dụng mạng lưới viễn thông và Internet để gửi, phát tán thông tin có nội dung trái pháp luật, phát tán vi rút phá hoại các cổng/trang thông tin điện tử.

Sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn, cảnh báo người sử dụng dịch vụ về các hành vi lừa đảo trên không gian mạng của các đối tượng lợi dụng mạng viễn thông thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản để chủ động phòng, tránh.

Đảm bảo tốt an ninh, an toàn, phòng - chống cháy nổ tại cơ quan, đơn vị trong dịp nghỉ Lễ. Sẵn sàng các phương án đảm bảo thông tin liên lạc trong phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn nếu xảy ra thiên tai, thảm họa đột xuất trong dịp nghỉ Lễ...

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ