Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đảm bảo tiến độ, chất lượng gói thầu xây lắp thuộc cao tốc Bắc - Nam

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có hai văn bản gửi ban QLDA Thăng Long và ban QLDA 7 về việc đảm bảo tiến độ, chất lượng các gói thầu xây lắp thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết và đoạn Phan Thiết - Dầu Giây.

 

 Đảm bảo tiến độ, chất lượng các gói thầu xây lắp thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam.

Đối với dự án thành phần Vĩnh Hảo - Phan Thiết, văn bản nêu rõ: Để đảm bảo thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào 31/12/2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã yêu cầu Ban QLDA 7, lãnh đạo cấp cao của các nhà thầu ký biên bản cam kết các mốc tiến độ hoàn thành.

Đặc biệt là Tổng công ty CP xây dựng công trình Thăng Long tại gói thầu XL01, Công ty CP Tập đoàn ĐTXD Cường Thịnh Thi tại gói thầu XL02, Công ty CP Xây dựng công trình giao thông 8 tại gói thầu XL03; Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam, Công ty CP Đầu tư xây dựng và kỹ thuật VNCN E&C, Công ty CP Xây dựng Cầu đường NewSun tại gói thầu XL04 đã ký biên bản cam kết các mốc tiến độ hoàn thành đến 30/10/2022.

Tại dự án thành phần Phan Thiết - Dầu Giây, để triển khai thi công đảm bảo thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào 31/12/2022, Bộ GTVT cũng đã yêu cầu Ban QLDA Thăng Long, lãnh đạo cấp cao của các nhà thầu ký biên bản cam kết về kế hoạch huy động, tổ chức chi tiết các mũi thi công cho từng hạng mục gắn với các mốc thời gian cụ thể, đặc biệt là mốc tiến độ các hạng mục đến ngày 15/10/2022 và 30/10/2022.

Trên cơ sở nội dung cam kết giữa các đơn vị, Bộ GTVT yêu cầu ban QLDA 7 và ban QLDA Thăng Long tổ chức theo dõi và đánh giá kết quả thực hiện của từng nhà thầu hàng ngày, hàng tuần.

Đến ngày 15/10/2022, các nhà thầu không thực hiện đảm bảo như cam kết, Ban QLDA 7 báo cáo Bộ GTVT để xem xét không cho tham gia thực hiện các gói thầu thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Nếu đến 30/10 tiếp tục không hoàn thành, Ban QLDA thực hiện các thủ tục chấm dứt hợp đồng và tịch thu bảo lãnh theo đúng quy định, đồng thời báo cáo Bộ GTVT giải pháp thực hiện đối với các khối lượng còn lại, đảm bảo không ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành dự án.

Đối với các nhà thầu còn lại, trên cơ sở tiến độ cam kết tại Lễ phát động thi đua “120 ngày đêm thông xe kỹ thuật”, Ban QLDA tổ chức theo dõi hàng ngày, hàng tuần. Đối với các hạng mục bị chậm, phải có kế hoạch khắc phục để bù lại, đảm bảo hoàn thành dự án theo tiến độ yêu cầu. Trường hợp chậm trễ không thể khắc phục, kiên quyết xử lý theo quy định của hợp đồng.

Ưu tiên bố trí nguồn lực hoàn thành tuyến đường cao tốc Bắc Nam

Ưu tiên bố trí nguồn lực hoàn thành tuyến đường cao tốc Bắc Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ