Đắm mình giữa Thảo nguyên hoa

Hà My
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một thiên đường bạt ngàn cỏ hoa cùng những đàn ngựa, bầy cừu đẹp như mơ tưởng chừng xa lạ nhưng tất cả đều có ở phim trường Thảo nguyên hoa (bãi Thạch Cầu, Long Biên, Hà Nội).

Ngay khi đặt chân lên phim trường, nhiều người sẽ thảng thốt ngạc nhiên như thể mình đang lạc bước vào một khu vườn bí mật rộng 6ha.

Khung cảnh tuyệt đẹp với bầy cừu trắng muốt ngỡ như châu Âu tại phim trường

Thảo nguyên hoa. Ảnh: Phạm Đức Ngọc

Dường như chủ nhân nơi này đã cất công đi đến mọi miền để góp nhặt những điều mới lạ, rồi tái hiện một cách sống động trong chính thế giới của riêng mình, mang đến trải nghiệm thú vị cho những người trẻ yêu thích chụp hình mà không cần phải chu du đến vùng đất quá xa xôi. Điều khiến du khách mê mẩn nhất ở Thảo nguyên hoa có lẽ là được ngắm nhìn đàn cừu đầy hoang dại. Ở đây, một thế giới thu nhỏ mô phỏng lại trang trại rộng lớn ở xứ trời Âu, nơi có những ngôi nhà bằng gỗ đầy thi vị và những chú cừu trắng nhẩn nha trên  đồi cỏ xanh mướt mát. Một khung nền lý tưởng cho bức ảnh tuyệt vời, để cô gái nhỏ có thể hóa thân thành nàng thơ du mục trên thảo nguyên bao la. Có đôi khi, ta mơ màng trên lưng ngựa nơi thảo nguyên rộng lớn, có thảm cỏ mướt xanh và hàng rào trắng lãng mạn bên đồi. Hay bâng khuâng bên cây cầu cong cong với nhành anh đào khẽ rủ xuống. Rồi chợt thấy yên bình đến lạ khi bắt gặp những ngôi nhà chim bồ câu lãng mạn như trong tiểu thuyết. Chủ nhân nơi đây đã tài tình vẽ nên khung cảnh đẹp như mơ, một bức họa muôn màu chặm khắc bởi  điều thi vị trên con đường tìm kiếm cảnh đẹp khắp mọi miền.
Ở phim trường này, bạn sẽ tìm thấy một Mộc Châu, Hà Giang, Sapa, Đà Lạt quen thuộc, góc phố cổ Hội An rực rỡ đèn lồng, và cả khung trời châu Âu xa xôi. Những thảm thạch thảo tím mong manh đầy lãng mạn, vườn cúc họa mi thanh khiết gọi Đông về. Vườn hồng với 17.000 gốc hoa cùng rất nhiều loài hoa khác tạo nên khung cảnh đậm chất thơ ngỡ như ta đang lạc bước ở Đà Lạt mộng mơ. Điều đặc biệt là các loài hoa đến lúc nào đó sẽ phải tàn, nhưng, ở chốn này, bất cứ mùa nào, bạn cũng sẽ được đắm mình trong hương hoa ngào ngạt. Và trong tương lai, khu thảo nguyên này sẽ được trồng thêm đào và mận trắng để tạo nên góc cảnh mới giống với thảo nguyên xanh Mộc Châu. Tất cả tạo nên tấm thảm hoa rực rỡ giữa đất trời Hà Nội, giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời với thiên nhiên.