Đâm trọng thương hai anh ruột vì mâu thuẫn đất đai

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ vì mâu thuẫn đất đai, không tìm được câu nói chung, Hậu đã dùng dao để "nói chuyện" với hai anh trai ruột của mình...

Ngày 26/2, cơ quan CSĐT, CAH Mê Linh, TP Hà Nội cho biết đã khởi tố và tạm giam bị can Nguyễn Văn Hậu (SN 1973, ở thôn Nại Châu, xã Chu Phan, huyện Mê Linh, Hà Nội) để điều tra về tội “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, do mâu thuẫn tranh chấp đất đai từ trước với hai anh ruột của mình là anh Nguyễn Văn Chanh (SN 1971), Nguyễn Văn Chiến (SN 1969) ở cùng xã Chu Phan, nên khoảng 12h ngày 13-2-2016, Nguyễn Văn Hậu sang nhà anh Chiến “nói chuyện”.
Sau khi gây án rồi bỏ trốn, Hậu đã bị lực lượng CAH Mê Linh phối hợp với CAX Chu Phan bắt giữ
Sau khi gây án rồi bỏ trốn, Hậu đã bị lực lượng CAH Mê Linh phối hợp với CA xã Chu Phan bắt giữ
Tại đây, anh Chiến không tiếp mà đuổi Hậu về sau đó hai người xảy ra xô xát. Không kiềm chế được cơn bực, anh Chiến đã đấm vào ngực Hậu một cái. Bị đánh, Hậu chạy lại hè bếp nhà anh Chiến lấy con dao nhọn, gắn chuôi gỗ thủ thế.

Tuy nhiên anh Chiến vẫn không hề nao núng mà tiếp tục đuổi Hậu ra khỏi nhà mình. Khi Hậu vừa quay người, bước ra khỏi cổng thì bị anh Chiến đấm trộm một đấm vào lưng. Thấy vậy, Hậu dùng dao đâm một phát trúng ngực trái anh Chiến khiến người anh ruột gục ngay tại cổng.

Đâm anh Chiến xong, Hậu cầm dao chạy bộ đến nhà anh Thanh (hàng xóm của Hậu). Tại đây, Hậu lại gặp anh Chanh đang ở trong bếp nhà anh Thanh. Do bực tức từ trước, Hậu rút dao đâm anh Chanh 2 nhát vào người và bụng sau đó bỏ chạy ra ngoài.

Sau khi bị đâm, anh Chiến và anh Chanh được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc sau đó đưa xuống Bệnh viện Việt Đức. Do được cứu chữa kịp thời nên cả hai đều qua cơn nguy kịch.

Nhận được tin báo, lực lượng CAH Mê Linh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường đồng thời truy bắt đối tượng gây án. Khi Nguyễn Văn Hậu đang lẩn trốn ở tại xóm 5, thôn Nại Châu, xã Chu Phan thì bị lực lượng CAH Mê Linh phối hợp với Công an xã Chu Phan bắt giữ.

Theo kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an thì anh Chiến bị tổn hại 14% sức khỏe và anh Chanh bị tổn hại 75% sức khỏe (tính tại thời điểm hiện tại).

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần