Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đan Mạch hỗ trợ khu vực kinh tế tư nhân tạo ra 30.000 việc làm

Kinhtedothi - Kế hoạch hỗ trợ khu vực kinh doanh tư nhân của Đan Mạch từ năm 2011 tới cuối năm 2014 theo chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt Nam” (GFC) đã giúp tạo ra 30.000 việc làm và nguồn thu đáng kể từ lĩnh vực xuất khẩu.
Đây là một thông điệp hết sức tích cực và cụ thể về kết quả của chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu cho doanh nghiệp” do Đan Mạch tài trợ, được công bố ngày 28/11.

 
Ông John Nielsen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cho biết: “Kết quả đạt được hết sức ấn tượng. Chương trình đã hỗ trợ hơn 40 dự án và tạo ra gần 30.000 việc làm mới cho người dân. Hơn 60.000 người đã được đào tạo chuyên môn, thu nhập cho nông dân đã tăng đáng kể cùng với nguồn thu đáng ghi nhận từ lĩnh vực xuất khẩu”.
Tính tới nay, nguồn vốn Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam tương đương với 25% tổng nguồn vốn hỗ trợ của toàn bộ Liên minh Châu Âu EU, là quốc gia hỗ trợ vốn lớn nhất cho Việt Nam trong khối EU.

Giai đoạn 2014-2015, Đan Mạch sẽ tiến hành giải ngân khoảng 90 triệu đô la vốn ODA cho Việt Nam. Các lĩnh vực chủ yếu được nhận hỗ trợ là Phát triển xanh, Môi trường, Phát triển khu vực tư nhân, Nước sạch, Văn hóa và các hoạt động quản lý Nhà nước.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
HANOISME đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

HANOISME đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

11 May, 01:57 PM

Kinhtedothi - Ngày 11/5, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (HANOISME) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1995 – 2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng.

Tổng Giám đốc May 10 tiết lộ ba trụ cột để đưa thương hiệu Việt vươn xa

Tổng Giám đốc May 10 tiết lộ ba trụ cột để đưa thương hiệu Việt vươn xa

11 May, 01:56 PM

Kinhtedothi - Khát vọng xây dựng một thương hiệu quốc gia mạnh mẽ, uy tín là yếu tố then chốt để nâng cao vị thế cạnh tranh, thu hút đầu tư và khẳng định bản sắc văn hóa của dân tộc. đòi hỏi chất lượng sản phẩm là nền tảng, sự sáng tạo là động lực, trách nhiệm xã hội là kim chỉ nam và niềm tin của khách hàng là tài sản vô giá...

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ