Tổng Giám đốc May 10 tiết lộ ba trụ cột để đưa thương hiệu Việt vươn xa
Kinhtedothi - Khát vọng xây dựng một thương hiệu quốc gia mạnh mẽ, uy tín là yếu tố then chốt để nâng cao vị thế cạnh tranh, thu hút đầu tư và khẳng định bản sắc văn hóa của dân tộc. đòi hỏi chất lượng sản phẩm là nền tảng, sự sáng tạo là động lực, trách nhiệm xã hội là kim chỉ nam và niềm tin của khách hàng là tài sản vô giá...
Đó là câu chuyện của May 10 được Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (HANOISME) Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 chia sẻ tại Tọa đàm “Kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình phát triển giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc”.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (HANOISME) Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10. Ảnh: Khắc Kiên
Theo ông Thân Đức Việt, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng và những biến động không ngừng của thị trường, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia mạnh mẽ, uy tín là yếu tố then chốt để nâng cao vị thế cạnh tranh, thu hút đầu tư và khẳng định bản sắc văn hóa của dân tộc.
Hành trình xây dựng thương hiệu của May 10 luôn song hành với việc bồi đắp những giá trị DN bền vững. May 10 xác định rõ: chất lượng sản phẩm là nền tảng, sự sáng tạo là động lực, trách nhiệm xã hội là kim chỉ nam và niềm tin của khách hàng là tài sản vô giá.
Trải qua gần 8 thập kỷ liên tục phát triển và đổi mới, May 10 hiện đã có những sản phẩm mang thương hiệu Việt xuất khẩu đến hơn 30 quốc gia trên thế giới, từ Nhật Bản, EU đến Mỹ. Sự kế thừa và nhất quán trong hình thành văn hóa chất lượng, quản trị và lực lượng lãnh đạo tâm huyết đã làm nên một thương hiệu quốc gia – Thương hiệu May 10.
Trong chuỗi giá trị toàn cầu ngành dệt may, May 10 là một trong số ít DN Việt Nam chuyển đổi từ mô hình CMT sang OBM. Đây là bước nhảy vọt thể hiện năng lực làm chủ toàn bộ chuỗi – từ thiết kế, sản xuất, đến phân phối – giúp DN không chỉ cải thiện biên lợi nhuận mà còn kiểm soát thương hiệu và đầu ra.
Nhiều năm qua, May 10 đã chủ động chiếm lĩnh thị trường trong nước bằng cách nghiên cứu thành công bảng thông số chuẩn kích cỡ người Việt Nam, từ đó đưa ra thị trường trong nước với các nhãn hiệu được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Hàng loạt sản phẩm thời trang công sở cao cấp như GrusZ, May 10 Expert, May 10 Series, May 10 Classic, May10 Classic Suit... Thương hiệu Veston và nhiều thương hiệu thời trang được phát triển trong 20 năm qua của May 10 đã có vị trí đặc biệt trong lòng người tiêu dùng trong và ngoài nước bằng chất lượng vượt trội, công nghệ hàng đầu, tiêu chuẩn quốc tế.

Thương hiệu thời trang nữ DeTHEIA của May 10 không chỉ chinh phục thị trường trong nước mà còn vươn ra thế giới. Ảnh: Khắc Kiên
Ông Thân Đức Việt cho rằng, tính hội nhập của những nhà thiết kế Việt Nam nói chung và của May 10 nói riêng là gần như tương đương những nhà thiết kế trên thế giới, về tốc độ đã được san phẳng. Với những công nghệ hiện đại và sự bùng nổ của internet hiện nay, tất cả những thông tin có mặt ở các sàn thời trang lớn như Paris, Luân Đôn hay New York… chúng tôi đều được cập nhật nhanh chóng.
Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường quốc tế có nhiều biến động, May 10 đã chủ động xây dựng chiến lược đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, mở rộng sang các quốc gia và khu vực tiềm năng khác. Song song với đó, chú trọng đến việc khai thác tối đa thị trường nội địa, coi đây là một trụ cột vững chắc cho sự phát triển bền vững của DN.
Trong định hướng Chiến lược thương hiệu quốc gia giai đoạn 2025 – 2030, Chính phủ đang thúc đẩy chương trình “Made by Vietnam” – không chỉ là sản xuất tại Việt Nam, mà là tạo ra bởi trí tuệ, sáng tạo và chuẩn mực của người Việt, May 10 đang đồng hành trong chuỗi giá trị cùng tiến bước.
Bởi khác với khái niệm “Made in Vietnam” chỉ nói đến nơi sản xuất, “Made by Vietnam” hàm ý về năng lực sáng tạo, thiết kế, công nghệ và giá trị gia tăng do chính người Việt làm chủ. Đây chính là bước chuyển mình từ gia công sang làm thương hiệu, từ sản xuất thuần túy sang phát triển bền vững bằng trí tuệ.
Do đó, ông Thân Đức Việt khẳng định, DN Việt buộc phải thay đổi tư duy: không thể chỉ làm gia công, mà phải làm chủ cuộc chơi bằng thương hiệu và chất lượng. Made by Vietnam là con đường tất yếu để chúng ta khẳng định mình,” ông Việt chia sẻ.
"Trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của khát vọng vươn mình, với tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường và những giá trị cốt lõi được vun đắp từ mỗi DN, Việt Nam sẽ ngày càng khẳng định vị thế của mình trên bản đồ kinh tế thế giới, xây dựng một quốc gia giàu mạnh, thịnh vượng và hạnh phúc" - ông Thân Đức Việt tự tin.

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất
Kinhtedothi - Dự kiến, lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (1995 - 2025) sẽ diễn ra vào 8 giờ sáng ngày 11/5.

Kỷ nguyên mới gọi tên những ai dám hành động quyết liệt
Kinhtedothi - Phát biểu tại tọa đàm “Kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình phát triển giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc” mở đầu cho Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập HANOISME và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, TS Mạc Quốc Anh gợi mở tầm nhìn, khơi dậy khát vọng phồn vinh và kiến tạo hệ giá trị hành động cho từng cá nhân, doanh nghiệp (DN), địa phương trong bối cảnh mới...

Tư duy quản trị kiến tạo giúp doanh nghiệp bứt phá trong kỷ nguyên mới
Kinhtedothi - Trong bối cảnh kỷ nguyên mới đang mở ra những cơ hội đột phá, tư duy kiến tạo – tư duy dám thay đổi, dám đi trước, dám chấp nhận rủi ro để bứt phá, chính là chìa khóa để doanh nghiệp (DN) không chỉ tồn tại, mà còn vươn lên dẫn dắt thị trường. Đặc biệt, trong thời đại mà chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và hội nhập toàn cầu diễn ra mạnh mẽ, việc DN sở hữu một tư duy quản trị kiến tạo, hiện đại, phù hợp với xu hướng thời đại chính là yếu tố sống còn...