Hải Phòng: Đang bị cách ly tại nhà, 1 nhân viên vẫn đến trường làm việc

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân viên trường THPT Ngô Quyền, quận Lê Chân, TP Hải Phòng thuộc diện cách ly tại nhà nhưng vẫn đến trường làm việc theo yêu cầu của nhà trường.

Xác nhận thông tin trên một lãnh đạo UBND quận Lê Chân cho biết: “Đây là trường hợp đang thực hiện nhiệm vụ rất quan trọng đó là chuẩn bị thi xét tuyển cho gần 1.000 học sinh trên địa bàn quận. Cô nhân viên văn thư này là người duy nhất cầm chìa khóa, giữ mật khẩu… nên không thể thay được người nào khác. Cô này vì thực hiện nhiệm vụ nên trước đó được yêu cầu cách ly tại nhà nhưng vẫn đến trường để làm công việc”…
Trường THPT Ngô Quyền đang bị phong tỏa.
Trước đó vào ngày 29/5, Sở Y tế Hải Phòng đã công bố 1 trường hợp F1 là bà Th. (BN6863), dương tính với SARS-CoV-2 đồng nghiệp của nữ giáo viên dạy cấp 3 (BN 4380).
Ngành y tế Hải Phòng thông tin vào ngày 14/5 BN4380 đến trường và có vào phòng bà Th. đang làm việc. 2 người đứng xa nhau, có đeo khẩu trang, bàn làm việc của bà Th. có vách kính.
Sau đó, bà Th. được xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1, có kết quả âm tính và được yêu cầu cách ly tại nhà từ 18/5 đến hết 28/5.
Nhưng đến sáng 24/5, bà Th. đã ra khỏi nhà và đến Trường THPT Ngô Quyền theo yêu cầu của nhà trường. Khi bà Th. đến trường, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền đã báo với chính quyền địa phương. Chính quyền địa phương nơi bà Th. sinh sống lúc đó yêu cầu người này không được quay lại nhà mà phải cách ly ở trường. Bà Th. hiện được đưa đi cách ly tập trung tại cơ sở 2 Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng.
Cũng trong thời gian này trường THPT Ngô Quyền đang bị phong tỏa do liên quan đến BN4380.
Ngày 30/5/2021, tại văn bản số 3477/UBND-VX, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố có ý kiến trong đó yêu cầu UBND các quận, huyện nghiêm túc rút kinh nghiệm việc chưa thực hiện các chỉ đạo của TP và còn để xảy ra các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Cụ thể: UBND một số quận chưa quan tâm đến việc quản lý các đối tượng cách ly y tế tại nhà, còn để vi phạm quy định về cách ly, trong đó có trường hợp nhân viên của trường THPT Ngô Quyền cách ly ở nhà tại quận Lê Chân; vẫn để một số các cơ sở lưu trú hoạt động, đặc biệt là vụ việc khách thuê phòng nghỉ tử vong tại nhà nghỉ Nhật Anh, số 37 lô 7C đường Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền…
Tính đến ngày 31/5, ngành y tế Hải Phòng đã thống kê có trên 30 trường hợp là F1 liên quan đến BN6863.
Hiện ngành y tế cùng các cơ quan chức năng tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần