Dâng hương tưởng niệm 70 năm ngày hy sinh của đồng chí Tô Hiệu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/3, tại Nhà lưu niệm đồng chí Tô Hiệu ở thôn Xuân Cầu, xã Nghĩa Trụ (Văn Giang) Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và huyện Văn Giang đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm 70 năm ngày hy sinh của đồng chí Tô Hiệu.

Tham dự lễ dâng hương có đồng chí Nguyễn Văn Trân - nguyên Bí thư T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng ban liên lạc nhà tù Sơn La và các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên và Sơn La.

Đồng chí Tô Hiệu (SN 1912), hy sinh ngày 7/3/1944 tại nhà tù Sơn La. Đồng chí sớm giác ngộ, đi theo cách mạng khi còn rất trẻ, tham gia vào các phong trào yêu nước. Dù hai lần bị địch bắt, giam cầm nhưng đồng chí vẫn luôn lạc quan, kiên trung với con đường cách mạng. Đặc biệt, tại nhà ngục hà khắc của thực dân Pháp, mặc dù bị lao phổi nặng do di chứng trong những ngày lao tù tại Côn Đảo, nhưng với cương vị là Bí thư Chi bộ nhà tù, đồng chí đã hăng hái tham gia lãnh đạo anh em trong tù đấu tranh, giữ vững khí tiết cách mạng, đồng thời biến nhà tù thành trường học, đào tạo được nhiều cán bộ cốt cán cho Đảng, cho cách mạng. Đồng chí được anh em tuyệt đối tín nhiệm, tin tưởng, được coi như linh hồn của phong trào đấu tranh cách mạng trong nhà tù Sơn La...

Các đại biểu dự Lễ dâng hương bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc về những đóng góp to lớn của đồng chí Tô Hiệu đối với công cuộc đấu tranh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.