Đánh bom gần ĐSQ Mỹ tại Afghanistan, hơn 300 người thương vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổ chức khủng bố Taliban đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom tự sát vừa xảy ra gần Đại sứ quán Mỹ ở Thủ đô Kabul, Afghanistan hôm nay (19/4) khiến 28 người thiệt mạng, hơn 300 người bị thương.

Đánh bom gần ĐSQ Mỹ tại Afghanistan, hơn 300 người thương vong - Ảnh 1
Vụ nổ xảy ra vào lúc 8 giờ 50 phút (4 giờ 20 GMT) tại khu vực Pul-e-Mahmood KhanWazir, chỉ cách phủ tổng thống Afghanistan vài trăm mét. Các cơ quan an ninh quan trọng của nước này trong đó có trụ sở Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc gia và Bộ Quốc phòng cũng nằm ở khu vực trên. Vụ tấn công diễn ra chỉ 1 tuần sau khi Taliban tuyên bố phát động Chiến dịch Tổng tấn công mùa xuân thường niên.
Đánh bom gần ĐSQ Mỹ tại Afghanistan, hơn 300 người thương vong - Ảnh 2

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường.
Zabihullah Mujahid, người phát ngôn của Taliban cho biết vụ tấn công do tổ chức này thực hiện, ngoài ra nhiều chiến binh trong đó có nhiều kẻ đánh bom tự sát đã đột nhập vào toà nhà trên.
Đánh bom gần ĐSQ Mỹ tại Afghanistan, hơn 300 người thương vong - Ảnh 3

Cửa sổ của các nhà dân gần khu vực đánh bom bị hư hỏng.
Đại sứ quán Mỹ và trụ sở NATO không bị ảnh hưởng gì sau vụ tấn công. Tuy nhiên, số người thiệt mạng sẽ còn tăng, trong đó có cả dân thường và binh sĩ, phát ngôn viên Bộ Y tế Afghanistan - Ismail Kawosi cho biết. 
Đánh bom gần ĐSQ Mỹ tại Afghanistan, hơn 300 người thương vong - Ảnh 4

Lực lượng anh ninh nhanh chóng tiếp cận hiện trường.
Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã lập tức lên án vụ tấn công, cho rằng vụ việc “rõ ràng cho thấy sự thất bại của kè thù trong việc đối đầu với lực lượng an ninh Afghanistan”. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần