Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đánh giá chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp bưu chính lớn

Kinhtedothi - Kế hoạch đánh giá, công bố chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp bưu chính (trừ dịch vụ bưu chính công ích) năm 2023 vừa được Bộ TT&TT ban hành, nhằm đánh giá chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp bưu chính trên thị trường.

Kế hoạch đánh giá, công bố chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp bưu chính (trừ dịch vụ bưu chính công ích) năm 2023 vừa được Bộ TT&TT ban hành, nhằm đánh giá chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp bưu chính trên thị trường.

Từ đó, giúp cơ quan quản lý nhà nước có cái nhìn tổng quan về thực trạng cung ứng dịch vụ bưu chính của các doanh nghiệp; nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính, đảm bảo chất lượng đã cam kết hoặc công bố với khách hàng; đồng thời nhìn nhận tiềm năng, thực lực của các doanh nghiệp đối thủ để cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, khả năng cạnh tranh.

Việc đánh giá, công bố chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp bưu chính sẽ được Bộ TT&TT, trực tiếp là Vụ Bưu chính chủ trì triển khai đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả và không ảnh hưởng đến hoạt động cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp cũng như việc sử dụng dịch vụ của người dân.

Thời gian dự kiến từ tháng 3/2023 đến tháng 12/2023, được triển khai với dịch vụ của 15 – 20 doanh nghiệp có sản lượng và doanh thu lớn, có quy mô và phạm vi cung cấp dịch vụ tại 63 tỉnh, thành phố.

Các bước đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính được thực hiện theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc dịch vụ bưu chính công ích đã được Bộ TT&TT ban hành, bao gồm 3 tiêu chí chính là thời gian toàn trình bưu gửi; độ an toàn bưu gửi; độ hài lòng của khách hàng. Ngoài ra, có thể bổ sung các tiêu chí khác khi cần thiết.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: Năm 2023 là năm mà Bộ TT&TT sẽ tập trung vào các kết quả thực chất. Trong đó với lĩnh vực bưu chính, sẽ đo lường và kiểm soát chất lượng dịch vụ. 

Trong Chỉ thị 01 về định hướng phát triển ngành TT&TT năm 2023 và giai đoạn 2024 – 2025, Bộ TT&TT đã xác định rõ, với xu thế chuyển dịch từ thế giới thực sang thế giới số, hoạt động bưu chính đã có bước phát triển mạnh mẽ, không những đảm bảo cung ứng dịch vụ đến mọi người dân, trong mọi tình huống thiên tai, dịch bệnh và các trường hợp khẩn cấp mà còn trở thành hạ tầng thiết yếu cho nền kinh tế số, đặc biệt là thương mại điện tử. Các chính sách, mô hình, giải pháp cụ thể để phát triển lĩnh vực Bưu chính đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 đang tiếp tục được hoàn thiện nhằm khẳng định tầm quan trọng của Bưu chính trong thời đại số.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 của lĩnh vực bưu chính, theo Chỉ thị 01 của Bộ TT&TT, là đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính công ích và ngoài công ích; thực hiện công bố chất lượng dịch vụ và bảo đảm cạnh tranh lành mạnh; tăng cường thanh kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định về cạnh tranh, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm về giá cước bưu chính.

Định hướng đến năm 2025, xây dựng hệ sinh thái dịch vụ bưu chính tới mọi người dân. Khả năng tiếp cận phổ cập dịch vụ đạt tối thiểu 50 bưu gửi/đầu người; 100% điểm phục vụ có nhân viên trực và kết nối Internet để hỗ trợ việc đưa hộ sản xuất nông nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử; 100% hộ gia đình có địa chỉ số. Tốc độ tăng trưởng trung bình của dịch vụ bưu chính chuyển phát phục vụ thương mại điện tử đạt 30%/năm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Năm nay ROX Group tròn 29 tuổi

Năm nay ROX Group tròn 29 tuổi

24 May, 01:52 PM

Kinhtedothi- Trải qua 29 năm xây dựng và phát triển, ROX Group đã không ngừng nỗ lực và đạt nhiều thành tựu trong việc kiến tạo hệ giá trị thuận ích, cùng hàng ngàn cán bộ nhân viên, khách hàng, đối tác và cộng đồng vun bồi một cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày.

Amway đứng top 6 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025

Amway đứng top 6 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025

24 May, 01:51 PM

Kinhtedothi- Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.

Khoa học và sáng kiến nền tảng cho Agribank xây dựng ngân hàng số

Khoa học và sáng kiến nền tảng cho Agribank xây dựng ngân hàng số

23 May, 04:51 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh ngành ngân hàng đang chuyển mình mạnh mẽ dưới tác động của chuyển đổi số, việc phát triển hoạt động khoa học và sáng kiến (KH&SK) đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy đổi mới từ bên trong tổ chức. Với một hệ thống có quy mô và sứ mệnh đặc thù như Agribank, KH&SK không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả vận hành, mà còn là nền tảng để xây dựng ngân hàng số bền vững, hiện đại và thích ứng linh hoạt với xu thế công nghệ mới.

MB hai năm liên tiếp nhận danh hiệu “Ngân hàng ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

MB hai năm liên tiếp nhận danh hiệu “Ngân hàng ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

23 May, 02:54 PM

Kinhtedothi- Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) xuất sắc được Tạp chí The Asian Banker vinh danh là “Ngân hàng giao dịch ngoại hối tốt nhất Việt Nam – Best FX Bank in Vietnam” tại lễ trao giải Transaction Banking Awards 2025 diễn ra tại Jakarta, Indonesia. Đây là lần thứ tư trong vòng chín năm và năm thứ hai liên tiếp MB nhận giải thưởng này, khẳng định năng lực vượt trội và vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực ngoại hối, sản phẩm phái sinh và thanh toán quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ