Đất nền, nhà phố phía Tây Hà Nội… hút khách

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ đầu năm 2016 đến nay, thị trường BĐS Hà Nội có diễn biến theo xu hướng dịch chuyển sôi động về phía Tây; sản phẩm đất nền, nhà phố được ưa chuộng.

Sôi động vì tiện ích
Trong khi các khu vực khác không có nhiều biến động thì khu vực phía Tây Hà Nội lại vô cùng sôi nổi. Không phải ngẫu nhiên mà các nhà đầu tư bất động sản (BĐS) lớn đều tập trung về khu vực này như Nam Cường, Vingroup, FLC, Bitexco, Capital Land... Sự “đổ bộ” của các ông lớn bất động sản từ nhiều năm trước đã báo hiệu đây sẽ là một thị trường sôi động với những sản phẩm bất động sản hút khách.

Đến nay, cùng với sự phục hồi chung của thị trường, khi hạ tầng giao thông khu vực Tây Hà Nội đã cơ bản hoàn thành với các tuyến đường quan trọng như đường trên cao Vành đai 3, đường Tố Hữu, đường 70, đường Vạn Phúc, Lê Trọng Tấn… tạo nên “cú hích” giúp thị trường bất động sản khu vực này có những bước phát triển vượt bậc. 
Biệt thự thương mại An Phú Shop Villa tại Dương Nội, Hà Đông
Biệt thự thương mại An Phú Shop Villa tại Dương Nội, Hà Đông
Về phân khúc sản phẩm, lượng vốn dịch chuyển trong thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội đang chảy mạnh vào các sản phần đất nền, nhà phố. Theo thống kê của CBRE, tính đến 2016 tại Hà Nội, nguồn cung sản phẩm biệt thự, nhà liền kề đối các quận khu vực phía Tây là 70%. Riêng quận Hà Đông tỷ lệ này là 32% tương ứng khoảng 25.000 căn, cao nhất trong số các quận nội đô Thành phố.

Ông Vũ Cương Quyết - Tổng Giám đốc Công ty Đất Xanh miền Bắc cho hay, cùng với phân phối lượng lớn sản phẩm căn hộ ở khu vực Hà Đông, từ đầu năm 2016, các sàn giao dịch trong đó có Đất xanh miền Bắc đã “lấn sân” mạnh sang phân khúc sản phẩm nhà thổ cư, lượng giao dịch dòng sản phẩm này được ghi nhận gia tăng đều đặn, mức độ hấp thụ càng tăng mạnh vào cuối năm.

Không quá đắt đỏ như quận Cầu Giấy, biệt thự đất nền tại các quận khác như Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Trì thấp hơn hẳn, với nhu cầu thực ở và tập quán mua đất làm tài sản tích lũy của đại đa số người dân Việt Nam. Khi cơ sở hạ tầng tại đây được mở rộng, nhiều chính sách thanh toán linh hoạt của chủ đầu tư cũng giúp sản phẩm này hấp dẫn hơn.

Đáp ứng nhu cầu thực

Trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa nhanh, quỹ đất của đô thị sẽ ngày càng hạn hẹp trong khi giá trị của bất động sản đất nền thổ cư khá bền vững và hứa hẹn gia tăng tỉ lệ thuận sự khan hiếm dần của nguồn cung. Thực tế lượng giao dịch tại phân khúc đất nền năm 2016 đã tăng tới 64% so với 2014. Các khách hàng có tư duy đầu tư nhanh nhạy sẽ lựa chọn thời điểm mua nhà tại “đáy” thị trường như hiện nay. Lý do theo đa số các chuyên gia BĐS Việt Nam tại Hội thảo BĐS 2016 do Batdongsan.com.vn phối hợp cùng Hiệp hội BĐSViệt Nam tổ chức cho rằng, giá BĐS không thể thấp hơn được nữa.

Mặt khác, pháp lý rõ ràng cũng giúp đất nền có ưu thế hơn hẳn. Sản phẩm nhà thổ cư điển hình trong khu vực có thể kể đến như An Phú Shop Villa thuộc Khu đô thị Dương Nội, Hà Đông vừa mới chào bán ra thị trường. Sở dĩ dòng sản phẩm như An Phú Shop Villađược nhiều khách hàng lựa chọn ngay vì pháp lý vững chắc, hồ sơ rõ ràng, không rủi ro. Dự án đã có phê duyệt 1/500, đã ra sổ đỏ, do đó thu hút giới đầu tư cũng như người tiêu dùng mua ở với suy nghĩ “ăn chắc mặc bền”. Theo tâm lý của hầu hết khách hàng, mua đất dự án rất yên tâm vì đất của dự án đã được chủ đầu tư xây dựng hệ thống đường sá, điện lưới, chỉ cần có tiền cất nhà là có thể vào ở ngay.

Anh Việt Thắng, chủ nhân căn biệt thự thương mại An Phú cho hay: “Ưu điểm của Shophouse ai cũng biết, nhưng Shop Villathậm chí ưu việt hơn, khi có quỹ đất rộng, khoảng sân vườn đặc trưng cũng như thiết kế tối ưu kinh doanh mà vẫn đảm bảo cho cuộc sống riêng tư. Vợ chồng chúng tôi mua biệt thự thương mại để tránh sự đìu hiu, buồn tẻ, khi về già được sống trong cộng đồng quây quần. Ngoài ưu điểm sinh lời đều đặn, đây cũng là tài sản để dành cho con cháu sau này”.

Khu biệt thự An Phú nằm trong Khu đô thị Dương Nội với quỹ đất dự án lớn nhất quận Hà Đông, lên tới hàng trăm ha. Ngay khi có những thông tin Khu đô thị này “rục rịch” chào sân các sản phẩm ra thị trường, đồng thời lên kế hoạch thi công đồng loạt các hạng mục tiện ích đã ngay lập tức thu hút các nhà đầu tư và khách hàng nhanh nhạy.

Thêm điểm cộng của mô hình này là sự kết nối đồng bộ về giao thông và đa dạng tiện ích từ cơ bản đến cao cấptrong nội Khu đô thị và khu vực như hệ thống giáo dục liên cấp quốc tế, trường học, bệnh viện, công viên… Điều nay giúp biệt thự An Phú không chỉ thu hút khách hàng đầu tư, mà còn thu hút khách hàng đang có nhu cầu ở thực, đặc biệt là trong giai đoạn kinh tế vĩ mô theo hướng có lợi, lãi suất tiền gửi ngân hàng duy trì khá thấp.

Giao dịch trên thị trường gia tăng, hàng chục sàn giao dịch bất động sản đã nhanh chóng lập văn phòng tại Khu đô thị Dương Nội, Lê Trọng Tấn, khu vực Thiên Đường Bảo Sơn, Văn Khê… để phân phốisản phẩm nhà liền kề, biệt thự.

“Giá biệt thự, liền kề khu vực phía Tây Hà Nội hiện khá phù hợp và không hề ảo như cách đây 5-7 năm về trước. Toàn bộ khu vực Lê Văn Lương kéo dài tiếp nối với khu đô thị Trung Hòa-Nhân Chính cũng khá thuận tiện cho người dân trong công việc và sinh hoạt” - Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Ngọc Thành nhận định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần