Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đặt quảng cáo lên Facebook sai phạm, một doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng

Kinhtedothi - Công ty TNHH Truyền thông WPP (WPP Việt Nam) bị phạt 15 triệu do vi phạm các quy định về quảng cáo theo pháp luật của Việt Nam.

Theo thông tin từ Cục PPTTH-TTTĐT (Bộ TT-TT), mới đây, cơ quan này đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty WPP vì những sai phạm trong hoạt động quảng cáo trên mạng. Được biết, WPP đang là đơn vị quản lý quảng cáo của các nhãn hàng lớn như Coca Cola, Xiaomi, Unilever...

Cụ thể, WPP có sai phạm do đã đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam vào trang Facebook có nội dung vi phạm pháp luật được qui định tại khoản 1, Điều 8, Luật An ninh mạng”.

Quy định xử phạt hành chính với hành vi sai phạm nêu trên được áp dụng theo khoản 2a Điều 38 Nghị định 38 ngày 29/3/2021 của Chính phủ, và được bổ sung bởi điểm b khoản 13 Điều 4 Nghị định 129/2021 ngày 30/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; thể thao; quyền tác giả, quyền liên quan; văn hóa và quảng cáo. Mức phạt là 15 triệu đồng và yêu cầu ‘tháo gỡ toàn bộ quảng cáo trên các trang Facebook có nội dung vi phạm’.

Công ty WPP Việt Nam vừa bị phạt 15 triệu đồng do vi phạm các quy định về quảng cáo

Trước đó, với lỗi vi phạm tương tự như Công ty WPP, vào tháng 3, Công ty TNHH Truyền thông MMS Việt Nam cũng đã bị xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng.

Trong kế hoạch hành động mới cập nhật của Bộ TT-TT về thực hiện Chiến lược phát triển lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông điện tử, một trong những nhiệm vụ giải pháp trọng tâm sẽ được tập trung chính là điều tiết dòng tiền quảng cáo xuyên biên giới vào các cơ quan báo chí chính thống, các nền tảng nội dung số, website, các kênh, tài khoản đã được cấp phép hoặc có đăng ký hoạt động với Bộ TT-TT, thông qua việc khuyến khích quảng cáo theo Whitelist và chặn quảng cáo với những đơn vị có trong Blacklist.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

06 Nov, 06:15 PM

Kinhtedothi - Không cần bom tấn triệu đô, không có chiến dịch quảng bá hoành tráng, một tựa game nhỏ được phát triển độc lập “Tiệm phở của Anh Hai” vẫn đủ sức tạo nên “cơn địa chấn” trên mạng xã hội. Sức hút của trò chơi này không chỉ nằm ở yếu tố giải trí, mà còn ở cách kể một câu chuyện rất Việt bằng công nghệ Việt, điều đang mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp game và rộng hơn là công nghiệp văn hóa nước nhà.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ