Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dấu ấn mới của du lịch Thủ đô

Kinhtedothi - Từ đầu năm đến nay, du lịch Hà Nội đón 5,88 triệu lượt khách, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ. Để đạt được kết quả khả quan này, du lịch Thủ đô đã liên tục xây dựng tour mới, tổ chức hoạt động quảng bá, tuyên truyền qua đó tạo được dấu ấn với du khách.
Du khách quốc tế tham quan Hà Nội. Ảnh: Công Hùng  

Ra mắt nhiều sản phẩm mới

Giữa tháng 2/2023, Công ty CP Tập đoàn du thuyền cao cấp châu Á (APC) ra mắt dòng sản phẩm phục vụ khách trong ngày (Ambassador Cruise II) có lịch trình kết nối từ Hà Nội - Hạ Long (Quảng Ninh). Với sản phẩm này, khách đi từ Hà Nội có thể đến Hạ Long trải nghiệm trọn gói 1 ngày với các dịch vụ tham quan vịnh, thưởng thức ẩm thực. Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của APC Đoàn Ngọc Bảo cho biết, sản phẩm du thuyền mới này được kỳ vọng như “đòn bẩy” để gia tăng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Cũng với mục đích tạo thêm sản phẩm du lịch liên kết mới cho Thủ đô, mới đây, sản phẩm du lịch văn hóa kết nối từ Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) đi Bắc Giang do Công ty SGO Travel xây dựng đang thu hút được lượng khách từ Hà Nội. Với quãng đường di chuyển ngắn, lại có Khu du lịch văn hóa tâm linh Tây Yên Tử cùng các vườn cây ăn quả, tuyến du lịch Hà Nội - Bắc Giang không chỉ thu hút khách nội địa mà còn tạo thêm điểm đến cho khách quốc tế trong thời gian lưu trú tại Hà Nội.

Để tăng thêm tính hấp dẫn cho các sản phẩm du lịch liên kết giữa Hà Nội và các địa phương, xu hướng trải nghiệm du lịch ngắn ngày cũng đang được khai thác. Theo đại diện Sở Du lịch Hà Nội, ngành du lịch Hà Nội sẽ liên kết với các tỉnh, TP phát triển sản phẩm liên kết vùng, phát triển thị trường du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện), du lịch đô thị, du lịch biển đảo, chăm sóc sức khỏe, giáo dục.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết: “Sở chủ động mời các địa phương cùng tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn TP Hà Nội năm 2023, trong đó tập trung chủ yếu vào việc xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp, khởi hành từ TP Hà Nội tới các tỉnh lân cận như Ninh Bình, Hà Nam, Bắc Giang…

Với việc đa dạng tour du lịch nên ngay trong những ngày đầu năm 2023, TP Hà Nội được Tổ chức Du lịch thế giới (World Travel Awards) bình chọn danh hiệu là “TP du lịch ngắn ngày” tốt nhất thế giới. Tạp chí Tripadvisor bình chọn Hà Nội trong nhóm 3 TP hàng đầu thế giới có nền ẩm thực hấp dẫn… Trang Booking.com vừa đưa ra danh sách những điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới dựa trên đánh giá của du khách, trong đó TP Hà Nội là 1 trong 10 điểm đến trong danh sách này.

Đổi mới phương thức quảng bá

Để thu hút du khách chọn Hà Nội làm điểm đến, đặc biệt sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngay từ đầu năm 2023, cùng với thông điệp quảng bá chung của du lịch Việt Nam “Live fully in Viet Nam” (Sống trọn vẹn tại Việt Nam), du lịch Hà Nội đã đẩy mạnh chiến dịch truyền thông “Hà Nội đến để yêu”. Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán với lượng khách tăng cao, Hà Nội tổ chức sự kiện “Du lịch Hà Nội chào 2023 - Get on Hanoi 2023”, khởi động cho chuỗi 50 sự kiện du lịch sẽ tổ chức tại Hà Nội trong năm 2023.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh chia sẻ: “Thông qua hoạt động này ngành du lịch Thủ đô truyền thông, quảng bá các điểm đến di sản Hà Nội, kết nối với nhiều tỉnh, thành khác đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, di sản, hình ảnh điểm đến Hà Nội “Sáng tạo - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”, qua đó thu hút khách du lịch trong nước, quốc tế đến với Hà Nội”.

Cùng với đó, để khâu quảng bá, tuyên truyền du lịch Hà Nội đạt hiệu quả hơn, tạo sức hút lớn cho du lịch quốc tế, theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu: “Sở Du lịch đã đổi mới công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông như trên kênh CNN quốc tế cũng như trên mạng xã hội YouTube, TikTok… đẩy mạnh việc sản xuất clip, biên dịch các điểm đến du lịch của Hà Nội sang 5 ngôn ngữ: Anh, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Đồng thời tổ chức thiết kế, sản xuất sản phẩm quà tặng, bộ nhận diện du lịch, ấn phẩm du lịch Hà Nội mang đậm nét văn hóa Thủ đô”.

Cũng trong năm 2023, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các đơn vị, địa phương của Hà Nội tổ chức 50 sự kiện quảng bá du lịch Thủ đô như: Lễ hội du lịch áo dài, Lễ hội quà tặng, festival thu Hà Nội…

 

Thông qua hoạt động quảng bá, xúc tiến và đầu tư sản phẩm, du lịch Hà Nội đang từng bước khẳng định vai trò là trung tâm du lịch lớn của cả nước và có thể tự tin hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2023 là phục vụ trên 22 triệu lượt khách, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền

Bảo hộ thương hiệu - tăng tín nhiệm cho du lịch Thủ đô

Bảo hộ thương hiệu - tăng tín nhiệm cho du lịch Thủ đô

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mùa nước nổi miền Tây – mùa thương nhớ sản vật vùng sông nước

Mùa nước nổi miền Tây – mùa thương nhớ sản vật vùng sông nước

23 Sep, 06:17 PM

Kinhtedothi – Người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long không gọi mùa mưa bão, mùa lũ (từ tháng 7 đến tháng 10 hàng năm), họ gọi bằng cái tên hiền hòa: “mùa nước nổi”. Đây là mùa con sông Tiền và sông Hậu chở nặng phù sa cùng bao sản vật dâng tặng cho người dân nơi đất chín rồng.

Huế thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng, sinh thái gắn với bản sắc địa phương

Huế thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng, sinh thái gắn với bản sắc địa phương

23 Sep, 04:35 PM

Kinhtedothi- Ngày 23/9, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Huế Nguyễn Thanh Bình đã trực tiếp đi kiểm tra, khảo sát hoạt động du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái tại các xã, phường Đan Điền, Phong Dinh, Phong Quảng. Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và doanh nghiệp dịch vụ du lịch.

Cà Mau: ngành du lịch sẽ trở thành động lực chủ lực phát triển kinh tế

Cà Mau: ngành du lịch sẽ trở thành động lực chủ lực phát triển kinh tế

21 Sep, 04:08 PM

Kinhtedothi – Phát huy tiềm năng lợi thế có sẵn từ 2 tỉnh Cà Mau – Bạc Liêu trước khi sáp nhập, ngành du lịch tỉnh Cà Mau mới đang định hình, sắp xếp lại với chiến lược mới, đặt mục tiêu đến 2030 đạt danh thu hơn 14.000 tỷ đồng. Đặc biệt, đến năm 2045, ngành này sẽ trở thành động lực chủ lực phát triển kinh tế của tỉnh.

Dragon Ocean Đồ Sơn - Lựa chọn Top đầu cho các sự kiện tầm cỡ

Dragon Ocean Đồ Sơn - Lựa chọn Top đầu cho các sự kiện tầm cỡ

19 Sep, 08:53 AM

Kinhtedothi - Với hạ tầng đồng bộ, không gian rộng lớn và hệ sinh thái dịch vụ đa dạng, cao cấp, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng – Dragon Ocean Đồ Sơn đang vươn mình trở thành tâm điểm vàng về tổ chức những sự kiện văn hoá, nghệ thuật, thể thao và giải trí quy mô lớn tại Miền Bắc.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ