Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đầu năm 2013 tiến hành trả tiền bồi thường, hỗ trợ và TĐC cho các hộ dân

KTĐT - Sáng 6/11, Ban Bồi thường GPMB quận Hai Bà Trưng phối hợp với UBND các phường Thanh Nhàn, Đống Mác tổ chức Hội nghị triển khai công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường Vành đai I (đoạn Ô Đống Mác – đê Nguyễn Khoái) tới các hộ dân thuộc diện phải GPMB thu hồi đất.
Dự án đường Vành đai I (đoạn Ô Đống Mác – đê Nguyễn Khoái) đi qua 4 phường Thanh Lương, Bạch Đằng, Thanh Nhàn và Đống Mác với khoảng 800 hộ dân thuộc diện thu hồi đất. Trong đó, phường Thanh Nhàn có 29 hộ dân, phường Đống Mác có 32 hộ dân phải GPMB, chủ yếu thuộc diện cắt xén. UBND TP đã quyết định bố trí 800 căn hộ phục vụ TĐC cho các hộ dân phải di dời, gồm: KĐT Nam Trung Yên, dự án 310 Minh Khai, KĐT Sài Đồng, khu nhà ở Vĩnh Hoàng, khu Dịch Vọng, điểm X2 phường Hạ Đình - Thanh Xuân.
 
 
Đoạn vành đai 1, đoạn Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái (tô đậm)

Đại diện UBND phường và Ban Bồi thường - GPMB quận Hai Bà Trưng đã trực tiếp giải đáp những thắc mắc của các hộ dân và nhấn mạnh: Với những kiến nghị hợp lý nằm ngoài cơ chế chính sách đã ban hành, chính quyền quận và chủ đầu tư sẽ trình UBNDTP xem xét điều chỉnh nếu có thể.

Theo kế hoạch GPMB tại hai phường này, từ ngày 8 - 15/11, tổ công tác GPMB thực hiện điều tra khảo sát và kiểm tra đối chiếu tại nhà dân; từ 10 - 20/11 xác định nguồn gốc sử dụng đất, khối lượng tài sản và thời gian tạo lập tài sản của các hộ nằm trong chỉ giới thu hồi đất, xác nhận nhân hộ khẩu ăn ở thường xuyên, đối tượng được hưởng chính sách hoặc đối tượng được hưởng hỗ trợ sản xuất kinh doanh. Trong tháng 12/2012 sẽ công khai phương án dự thảo và tiếp nhận, giải quyết đơn thư kiến nghị (nếu có), sau đó trình UBND quận phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và TĐC. Từ 5/1 – 5/2/2013 tiến hành trả tiền bồi thường, hỗ trợ và TĐC, nhận nhà TĐC và bàn giao mặt bằng.

 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ