Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đầu năm 2013 tiến hành trả tiền bồi thường, hỗ trợ và TĐC cho các hộ dân

KTĐT - Sáng 6/11, Ban Bồi thường GPMB quận Hai Bà Trưng phối hợp với UBND các phường Thanh Nhàn, Đống Mác tổ chức Hội nghị triển khai công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường Vành đai I (đoạn Ô Đống Mác – đê Nguyễn Khoái) tới các hộ dân thuộc diện phải GPMB thu hồi đất.
Dự án đường Vành đai I (đoạn Ô Đống Mác – đê Nguyễn Khoái) đi qua 4 phường Thanh Lương, Bạch Đằng, Thanh Nhàn và Đống Mác với khoảng 800 hộ dân thuộc diện thu hồi đất. Trong đó, phường Thanh Nhàn có 29 hộ dân, phường Đống Mác có 32 hộ dân phải GPMB, chủ yếu thuộc diện cắt xén. UBND TP đã quyết định bố trí 800 căn hộ phục vụ TĐC cho các hộ dân phải di dời, gồm: KĐT Nam Trung Yên, dự án 310 Minh Khai, KĐT Sài Đồng, khu nhà ở Vĩnh Hoàng, khu Dịch Vọng, điểm X2 phường Hạ Đình - Thanh Xuân.
 
 
Đoạn vành đai 1, đoạn Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái (tô đậm)

Đại diện UBND phường và Ban Bồi thường - GPMB quận Hai Bà Trưng đã trực tiếp giải đáp những thắc mắc của các hộ dân và nhấn mạnh: Với những kiến nghị hợp lý nằm ngoài cơ chế chính sách đã ban hành, chính quyền quận và chủ đầu tư sẽ trình UBNDTP xem xét điều chỉnh nếu có thể.

Theo kế hoạch GPMB tại hai phường này, từ ngày 8 - 15/11, tổ công tác GPMB thực hiện điều tra khảo sát và kiểm tra đối chiếu tại nhà dân; từ 10 - 20/11 xác định nguồn gốc sử dụng đất, khối lượng tài sản và thời gian tạo lập tài sản của các hộ nằm trong chỉ giới thu hồi đất, xác nhận nhân hộ khẩu ăn ở thường xuyên, đối tượng được hưởng chính sách hoặc đối tượng được hưởng hỗ trợ sản xuất kinh doanh. Trong tháng 12/2012 sẽ công khai phương án dự thảo và tiếp nhận, giải quyết đơn thư kiến nghị (nếu có), sau đó trình UBND quận phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và TĐC. Từ 5/1 – 5/2/2013 tiến hành trả tiền bồi thường, hỗ trợ và TĐC, nhận nhà TĐC và bàn giao mặt bằng.

 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ