Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Đâu rồi những "đôi mắt"!

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đô thị Hà Nội đã khác xưa rất nhiều. Các doanh nghiệp, kinh doanh chỉ chú trọng giới thiệu được sản phẩm đến công chúng một cách rõ nhất, bắt mắt nhất mà quên đi đằng sau đó là thẩm mỹ đô thị đang bị che lấp.

Phố Hà Nội đi vào tiềm thức của mỗi người qua những mái ngói đỏ, tường nhà rêu phong. Một trong những  điểm nhấn độc đáo của ngôi nhà chính là những ô cửa sổ. 

Ngày nay, kinh tế phát triển ngôi nhà vững chãi hơn bằng bê tông, cốt thép và tường nhà cũng đẹp hơn bởi những sắc màu của các loại sơn.

Thế nhưng, dọc các con phố ở Hà Nội hiện nay, chúng ta nhìn vào các ngôi nhà không thấy cửa sổ; không còn thấy màu sơn tường người ta đã phải bỏ ra nhiều tiền mới có được mà chỉ bắt gặp những tấm biển quảng cáo choáng ngợp. Có những tấm biển quảng cáo cao hơn cả nóc nhà. Nhiều ngôi nhà 3 tầng, hay 5 tầng thì biển quảng cáo cũng choáng đủ ngần ấy tầng nhà…Có những tấm biển quảng cáo rất đẹp về đêm với ánh sáng lung linh hay có những tấm biển phù hợp với vị trí và công năng của nó. Nhưng có rất nhiều dãy phố, ngôi nhà đã bị "chìm" sau những tấm biển quảng cáo. 
5 tầng nhà đều có biển quảng cáo
4 - 5 tầng nhà đều có biển quảng cáo

Đâu rồi những "đôi mắt"! - Ảnh 1
Biển quảng cáo cao hơn nóc nhà
Biển quảng cáo cao hơn nóc nhà.
Đâu rồi những "đôi mắt"! - Ảnh 2
Để phố Hà Nội đẹp bởi những căn nhà, tôn lên nét văn minh đô thị, các cơ quan chức năng cần nghiên cứu, đưa ra những quy định chung nhất cho các tấm biển quảng cáo treo trên cửa mỗi ngôi nhà, sao cho vẫn đảm bảo được việc quảng cáo kinh doanh và vẫn có mỹ quan đô thị.