Kinhtedothi - Ngày 13/9, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã ký ban hành Thông báo số 1875-TB/TU kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về Đề án thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội.
Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất chủ trương về Đề án thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội theo đề xuất của Ban Cán sự đảng UBND TP và ý kiến thẩm định của Ban Tổ chức Thành ủy.
Ảnh minh hoạ.
Giao Ban Cán sự đảng UBND TP, lãnh đạo UBND TP chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, hoàn thiện các quy trình cần thiết trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án theo quy định; đẩy nhanh tiến độ thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cá nhân, tổ chức trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên địa bàn TP.
Trong quá trình triển khai thực hiện, cần lưu ý tập trung, quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, công nghệ hiện đại nhất cho trụ sở làm việc chính của Trung tâm (số 197 phố Nghi Tàm, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ), các Chi nhánh và Điểm tiếp nhận.
Nghiên cứu, rà soát xây dựng chức năng, nhiệm vụ; quy trình, quy chế làm việc, mối quan hệ công tác giữa Trung tâm Phục vụ hành chính công với các sở, ban, ngành thành phố tránh trùng lặp, chồng chéo nhiệm vụ.
Nghiên cứu xây dựng ngay cơ chế, chính sách đặc thù về tuyển dụng nhân sự chất lượng cao; hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm, Chi nhánh và Điểm tiếp nhận; sớm ban hành và triển khai cơ chế thuê chuyên gia và ký hợp đồng dài hạn với nhân viên làm việc tại Trung tâm theo quy định của Luật Thủ đô (sửa đổi).
Ban Cán sự đảng UBND TP phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy chỉ đạo các cơ quan báo chí tuyên truyền sâu rộng cho người dân, doanh nghiệp hiểu rõ về chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm Phục vụ hành chính công phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến phi địa giới hành chính; phát triển kinh tế - xã hội; công dân số theo tinh thần chỉ đạo tại Đề án 06 của Chính phủ, Nghị quyết của Thành ủy, góp phần xây dựng, phát triển Thủ đô “Văn hiến - văn minh - hiện đại”.
Kinhtedothi - Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có tờ trình gửi UBND TP Hà Nội về việc đề nghị phê duyệt Đề án “Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội”.
Kinhtedothi - Ngày 24/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký Quyết định số 3248/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ Biên tập xây dựng Đề án thành lập Cơ quan phục vụ hành chính công TP Hà Nội là tổ chức hành chính chuyên trách một cấp về cung cấp dịch vụ công.
Kinhtedothi - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện nghiên cứu Khoa học hành chính tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng -Thực trạng và giải pháp”.
Kinhtedothi - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa có tờ trình đề nghị UBND TP phê duyệt chủ trương thí điểm tái cấu trúc thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất theo hướng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Kinhtedothi - Sau khi chính thức hợp nhất Cổng Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi, Thủ đô Hà Nội đang từng bước tạo ra những chuyển biến rõ nét trong cách người dân tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính. Đây không chỉ là một bước đi kỹ thuật trong lộ trình chuyển đổi số, mà còn là cuộc “cách mạng” về phương thức phục vụ, lấy sự thuận tiện của người dân làm trung tâm.
Kinhtedothi - Thay vì phải mang hồ sơ giấy đến trực tiếp cơ quan hành chính, giờ đây, thân nhân người có công có thể thực hiện thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi từ trần” hoàn toàn trực tuyến. Đây là nỗ lực nhằm giảm tải thủ tục hành chính và tạo thuận lợi tối đa cho người dân.
Kinhtedothi - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho công dân, thủ tục “Hỗ trợ chi phí mai táng đối với đối tượng hưởng trợ cấp hưu trí xã hội” hiện nay đã được cung cấp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Với hình thức này, người dân có thể thực hiện thủ tục nhanh chóng, minh bạch, hợp pháp ngay tại nhà, chỉ với các thiết bị có kết nối internet như điện thoại thông minh hoặc máy tính.
Kinhtedothi - Bạn vừa hoàn thành chương trình phổ thông tại nước ngoài và muốn sử dụng bằng cấp này tại Việt Nam? Thủ tục “Công nhận văn bằng” hiện đã có thể thực hiện trực tuyến 100%. Dưới đây là hướng dẫn “cầm tay chỉ việc” để bạn nộp hồ sơ thành công ngay lần đầu tiên.