Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đầu tư hơn 1.848 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 14E

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa phê duyệt Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 14E đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Nam với tổng vốn đầu tư hơn 1.848 tỷ đồng.

Ngày 5/8, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam thông tin, Bộ GTVT đã có quyết định số 1070/QĐ-BGTVT về việc phê duyệt Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E đoạn từ Km 15 + 270 - Km89 +700 qua địa bàn tỉnh.

Theo đó, Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E có chiều dài hơn 70km, với tổng vốn đầu tư hơn 1.848 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Dự án do Tổng cục Đường bộ làm chủ đầu tư, tiến độ thực hiện từ năm 2021 - 2025. Dự án có điểm đầu tại Km15+270 và điểm cuối tại Km89+700 giao với đường Hồ Chí Minh nhánh Đông (ngã ba Làng Hồi, tỉnh Quảng Nam).

Quốc lộ 14E hiện rất chật hẹp, nguy cơ mất an toàn giao thông.

Việc đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E đảm bảo quy mô tối thiểu đường cấp IV để từng bước hoàn thiện theo quy hoạch. Đồng thời rút ngắn thời gian đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông lâm sản từ các tỉnh Tây Nguyên, vùng Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và Thái Lan đến các tỉnh thuộc duyên hải Nam Trung Bộ và phía Bắc.

Dự án nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế vùng nói riêng và cả nước nói chung, phát huy hiệu quả các đoạn tuyến đường đã đầu tư trước đây tạo điều kiện hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đảm bảo quốc phòng an ninh khu vực.

Du lịch Quảng Nam phục hồi mạnh mẽ

Du lịch Quảng Nam phục hồi mạnh mẽ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ