Đầu tuần, chất lượng không khí tại Hà Nội ở mức xấu

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong ngày đầu tuần, chất lượng không khí (CLKK) tại Hà Nội tiếp tục chuyển xấu so với tuần trước.

Theo thống kê của Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở TN&MT Hà Nội, tính từ 15 giờ ngày 3/10 đến 14 giờ ngày 4/10, CLKK tại Hà Nội diễn biến xấu hơn so với những ngày trước đó.
 Theo các chuyên gia trong lĩnh vực môi trường, trận mưa lớn trên diện rộng trong chiều ngày 4/10 sẽ giúp phần cải thiện chất lượng không khí tại Hà Nội.
Cụ thể, trong khoảng thời gian trên, Hà Nội ghi nhận 2 khu vực có chỉ số CLKK (AQI) ở mức kém; 7 khu vực AQI ở mức trung bình và 1 khu vực ở mức tốt. Trong đó, 2 khu vực có AQI ở mức kém – mức những người nhạy cảm gặp các về về sức khỏe gồm Thành Công (AQI ở mức 111), Phạm Văn Đồng (AQI là 103); 7 khu vực có CLKK ở mức trung bình gồm Mỹ Đình, Tân Mai, Hoàn Kiếm, Kim Liên, Tây Mỗ, Chị cục Bảo vệ Môi trường, Hàng Đậu với AQI dao động từ 51 – 99; 1 khu vực có CLKK ở mức tốt là Minh Khai với AQI là 9.
Tương tự, theo thông tin từ Cổng thông tin quan trắc môi trường, Sở TN&MT tại thời điểm 16 giờ 50 ngày 4/10, CLKK tại 9 trạm quan trắc đều cho AQI ở mức trung bình (không có chỉ số tốt, kém). Song, AQI ở nhiều trạm đã tiệm cận mức kém.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong lĩnh vực môi trường, hiện nay, Hà Nội đang có mưa lớn, kéo dài trên diện rông… sẽ tạo ra nhưng điều kiện thích hợp cho việc khuếch tán không khí giúp cải thiện CLKK tại Hà Nội.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần