Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện đến người dân
Thời gian qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã chú trọng chỉ đạo các Điện lực trực thuộc phối hợp tốt với chính quyền địa phương và Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp các cấp tổ chức tuyên truyền pháp luật tại các địa bàn xã, phường, thôn/bản cho đông đảo cán bộ và người dân.
Nội dung tuyên truyền tập trung chủ yếu vào việc hướng dẫn người dân các biện pháp phòng tránh tai nạn điện; Cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ an toàn lưới điện...

Ông Vũ Đình Toản - Trưởng phòng An toàn, Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: “Tỷ lệ sử dụng điện của người dân Lạng Sơn hiện là trên 99,7%, về phía quản lý ngành điện chúng tôi cũng hết sức quan tâm đến việc làm sao để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, để mọi người dân đều sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Ngoài ra, chúng tôi cũng tuyên truyền về các văn bản quy phạm pháp luật để cho người dân chấp hành, tránh tình trạng xảy ra những sự cố đáng tiếc về thiết bị cũng như đặc biệt với con người”.
Công ty Điện lực Lạng Sơn cũng chỉ đạo Điện lực các huyện, thành phố thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trên loa truyền thanh của các khu dân cư về cách sử dụng điện an toàn; phát tờ rơi, đặt banner, pano, áp phích với các khẩu hiệu vận động người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tại những nơi tập trung đông người như: Trường học, chợ, bệnh viện, khu vui chơi giải trí…

Cùng với đó, Công ty cũng triển khai các hoạt động tuyên truyền, thông báo và khuyến cáo người dân các biện pháp đảm bảo an toàn điện thông qua Báo Lạng Sơn, Đài phát thanh & Truyền hình Lạng Sơn và mạng xã hội như zalo, facebook…Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, Công ty và các Điện lực trực thuộc đã tổ chức đăng tải tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng được hơn 1.000 tin, bài viết và chuyên mục, phóng sự…
Ông Nguyễn Đình Bình - Giám đốc Điện lực Lộc Bình cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp với chính quyền địa phương, cụ thể là với các tổ dân phố, các thôn bản để lồng ghép tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các hộ dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, cũng như là chủ động khắc phục các đường dây, hệ thống điện của gia đình theo quy định. Bên cạnh đó, thông qua các đồng chí Trưởng khu chúng tôi có gửi các biên bản và thông tin giúp chúng tôi tuyên truyền thêm đến bà con khối phố về việc sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, hiệu quả”.

Hiện nay, đang bước vào mùa mưa bão, chính vì vậy, Công ty Điện lực Lạng Sơn cũng đang đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân các biện pháp về đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão như: Khuyến cáo người dân ngắt nguồn điện (tắt cầu dao) trong trường hợp khu vực nhà đang sinh sống bị ngập nước hoặc bị mưa làm ướt các thiết bị điện để giảm thiểu nguy cơ chập cháy cũng như tai nạn về điện; tuyên truyền vận động người dân bố trí lắp đặt đường dây dẫn, ổ cắm, thiết bị sử dụng điện trong nhà cao hơn mực nước ngập úng, ẩm ướt đã từng xảy ra; Lắp đặt các thiết bị đóng, cắt có tính năng chống rò điện phù hợp. Đặc biệt, người dân cần cắt toàn bộ nguồn điện cung cấp cho các thiết bị điện lắp đặt ngoài trời như: Bảng hiệu, bảng quảng cáo… khi trời mưa to, gió lớn và kịp thời thông báo cho ngành Điện cũng như chính quyền địa phương khi phát hiện thấy hiện tượng mất an toàn cung cấp điện.
Nhờ chú trọng đẩy mạnh các biện pháp trong công tác tuyên truyền, nên từ đầu năm 2023 đến nay, sự cố do người dân vi phạm hành lang lưới điện gây ra đã giảm 4 vụ so với cùng kỳ năm 2022. Thời gian tới, Công ty Điện lực Lạng Sơn sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền công tác an toàn điện trong dân đến tận các vùng sâu, vùng xa để người dân nắm biết, phòng chánh, hạn chế tối đa những vi phạm dẫn đến tai nạn về điện.
EVN xây dựng 2 kịch bản cấp điện cho năm 2024
Kinhtedothi - Trước những biến động của thị trường năng lượng và hình thái thời tiết bất ổn, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã lên 2 kịch bản, huy động nguồn lực cho cấp điện năm 2024.

Tiện lợi, an toàn–100% khách hàng của EVNHANOI chọn sử dụng dịch vụ điện trực tuyến
Kinhtedothi-Những năm qua, EVNHANOI đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, qua đó từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.

6 dịch vụ miễn phí khi thực hiện hợp đồng mua bán điện qua App EVNHANOI
Kinhtedothi- Khi thực hiện Hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) với Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), khách hàng được miễn phí 6 loại hình dịch vụ: Thay đổi chủ thể HĐMBĐ, Thay đổi thông tin, Thay đổi mục đích sử dụng điện, Thay đổi định mức sử dụng điện, Gia hạn và chấm dứt HĐMBĐ.