Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tiện lợi, an toàn–100% khách hàng của EVNHANOI chọn sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

Kinhtedothi-Những năm qua, EVNHANOI đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, qua đó từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.
Dịch vụ điện của EVNHANOI được số hóa trên nhiều nền tảng

Nếu như năm 2012, EVNHANOI cung cấp nền tảng số đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website Chăm sóc khách hàng cskh.evnhanoi.com.vn thì đến nay, khách hàng đã có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h qua các kênh giao dịch trực tuyến như: App EVNHANOI, website EVNHANOI (evnhanoi.vn), trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook messenger, dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...

Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng EVNHANOI

Giờ đây, chỉ cần “1 chạm” ngay trên thiết bị di động thông minh, khách hàng có thể tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin,...); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…

Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hàng đầu của cả nước cùng hạ tầng viễn thông được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuyển đổi số Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng của EVNHANOI đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ: Tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 100%; Tỷ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt 100%.

Cùng với đó, số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 100%, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 100%.

Siêu tiện ích khi sử dụng App EVNHANOI

Bên cạnh đó, việc triển khai lắp đặt 100% hệ thống công tơ điện tử đo xa cho khách hàng tại EVNHANOI cũng cho thấy bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện, từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được.

Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ đo xa cùng với việc phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động như App EVNHANOI đã thực sự tạo nên một bước đột phá lớn của ngành điện Thủ đô. Theo đó, khách hàng không những có thể nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hoá đơn tiền điện, mà còn có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

 

Khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24 giờ.

Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, việc số hóa các dịch vụ điện đã giúp EVNHANOI nâng cao năng suất lao động. Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên Điện lực phải trình hồ sơ giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian. Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện trực tuyến, cấp trên phê duyệt bằng chữ kí điện tử. Nhờ đó, tiết kiệm thời gian đi lại cho nhân viên, đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đó là chưa kể, việc phê duyệt các yêu cầu trên hệ thống điện tử cũng góp phần vào việc tối ưu hóa chi phí. 

 

Trong thời gian tới, để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, EVNHANOI sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích hơn nữa để phục vụ khách hàng.

 

 

“Siêu tiện ích” với App EVNHANOI

“Siêu tiện ích” với App EVNHANOI

Hiệu quả, tiện lợi với những tiện ích của EVNHANOI

Hiệu quả, tiện lợi với những tiện ích của EVNHANOI

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
ofi góp phần nâng tầm thương hiệu “Sản xuất tại Việt Nam”

ofi góp phần nâng tầm thương hiệu “Sản xuất tại Việt Nam”

21 Oct, 09:05 PM

Kinhtedothi - ofi Việt Nam (Olam food ingredients), thành viên của tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới chuyên cung ứng các nguyên liệu thực phẩm và đồ uống thơm ngon bổ dưỡng tự nhiên Olam, vừa đạt được thành tựu đáng tự hào với ba nhà máy được vinh danh trong Top 10 và Top 20 Doanh nghiệp FDI xuất sắc tại Việt Nam năm 2025.

Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ “gia công” đến mắt xích trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ “gia công” đến mắt xích trong chuỗi cung ứng toàn cầu

21 Oct, 03:23 PM

Kinhtedothi - Xác định rõ vai trò của ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT), Chính phủ và các bộ, ngành Việt Nam đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách làm cơ sở khuyến khích, thu hút đầu tư, trợ giúp doanh nghiệp (DN). Song vẫn còn không ít thách thức đòi hỏi sự nỗ lực tự thân DN, cũng như cần sự hỗ trợ quyết liệt, đồng bộ và dài hạn hơn.

Vì sao phim cách nhiệt ô tô trở thành lựa chọn không thể thiếu cho xe hơi hiện đại

Vì sao phim cách nhiệt ô tô trở thành lựa chọn không thể thiếu cho xe hơi hiện đại

20 Oct, 02:09 PM

Kinhtedothi - Việc trang bị phim cách nhiệt cho ô tô không còn chỉ là lựa chọn tùy thích mà đã trở thành nhu cầu thiết yếu. Kingwrap là đơn vị tiên phong tại Hà Nội, mang đến dịch vụ phim cách nhiệt ô tô chất lượng cao, thi công chuẩn và bảo hành minh bạch - giúp chiếc xe của bạn mát mẻ hơn, nội thất bền đẹp hơn và trải nghiệm lái an toàn hơn.

EVN làm việc với EVNGENCO2 về kế hoạch sản xuất kinh doanh

EVN làm việc với EVNGENCO2 về kế hoạch sản xuất kinh doanh

17 Oct, 10:23 PM

Kinhtedothi - Đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Nam làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) nhằm đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng năm 2025 và định hướng kế hoạch giai đoạn 2026 - 2030.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ