Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Kinhtedothi - Nhằm thúc đẩy quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP, thời gian qua, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội đã tích cực phối hợp cùng các tổ chức, DN hỗ trợ các chủ thể tiếp cận nền tảng số.
Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội ký kết hợp tác với Vinanutrifood trong xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP  

Tổng Giám đốc Công ty CP Trà xạ đen MD Queens Trịnh Kim Thư cho biết, vừa qua chị đã được tham gia lớp tập huấn về ứng dụng nền tảng giải trí TikTok vào hoạt động xúc tiến thương mại. Lớp tập huấn đã mang đến cho chị Thư nhiều kiến thức hữu ích về vai trò, ý nghĩa của thương mại điện tử, cũng như có khả năng sử dụng TikTok như một kênh quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của DN.

Cùng tham gia lớp tập huấn do Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội phối hợp cùng Công ty CP Giải trí công nghệ KYC tổ chức còn có 50 chủ thể khác đến từ các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP. Thông qua lớp tập huấn, các chủ thể được thông tin về thực trạng, giải pháp xúc tiến thương mại trên nền tảng số; phương thức xây dựng kênh và sáng tạo nội dung quảng bá sản phẩm trên TikTok. Bên cạnh đó là được tiếp cận với bộ giải pháp TikTok Shop, đặc biệt là những kiến thức về giải pháp TikTok Live và phương án vận hành, hoàn thiện đơn hàng trong thực tiễn ứng dụng TikTok…

Cùng với TikTok Việt Nam, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội còn ký kết hợp tác chiến lược với Công ty CP Dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) nhằm nâng cao năng lực số trong quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP. Theo đó, Vinanutrifood sẽ hỗ trợ Văn phòng Điều phối xây dựng các chương trình truyền thông, quảng bá và đào tạo tập huấn cho các chủ thể OCOP.

Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội Ngọ Văn Ngôn cho biết, bên cạnh các hợp tác mới đây với một số tổ chức, DN, thực tế thời gian qua, đơn vị đã tích cực xây dựng và triển khai các chương trình xúc tiến thương mại thông qua đào tạo, tập huấn cho các chủ thể những kỹ năng xúc tiến thương mại trên nền tảng số như: Livestream (tương tác trực tiếp), bán hàng trực tuyến (online)…

Thông qua các hoạt động đào tạo, tập huấn với sự phối hợp của TikTok Việt Nam, các tổ chức, DN, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội mong muốn có thể hỗ trợ các chủ thể OCOP đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng số; thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động quản lý sản xuất, kinh doanh. Từ đó, góp phần tạo thêm nhiều kênh tiếp cận với người tiêu dùng, giúp các chủ thể chủ động đầu ra, xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm OCOP.

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Siết trách nhiệm, củng cố niềm tin

Siết trách nhiệm, củng cố niềm tin

12 Dec, 05:30 AM

Kinhtedothi - Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Thương mại điện tử (TMĐT) với tỷ lệ tán thành áp đảo, mở ra bước siết trách nhiệm toàn diện trong hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

04 Dec, 01:40 PM

Kinhtedothi - Những năm gần đây, cùng với việc mở rộng vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn và đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng, tỉnh Sơn La đang tập trung hoàn thiện hệ thống dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu, tạo nền tảng tiêu thụ nông sản ổn định, bền vững.

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ