Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đẩy nhanh phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án đường bộ cao tốc

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo đẩy nhanh việc phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án đường bộ cao tốc gồm cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài và cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành.

Để sớm hoàn thiện phương án sử dụng nguồn vốn ngân sách Trung ương cho Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài và Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 4593/VPCP-CN truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP Hồ Chí Minh khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thẩm định Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư trong tháng 6/2023.

Về Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành, Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, UBND TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Bình Phước khẩn trương thống nhất phương án tài chính của dự án, trong đó xác định rõ cơ cấu vốn ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương và khả năng cân đối nguồn vốn cho dự án.

UBND tỉnh Bình Phước khẩn trương hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trong tháng 6/2023, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư theo đúng quy định.

Theo thiết kế, chiều dài toàn tuyến đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài khoảng 53,5km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3 thuộc huyện Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh) và điểm cuối kết nối vào Quốc lộ 22 khu vực Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh). Dự án sẽ được chia làm hai giai đoạn:

Giai đoạn 1, xây dựng đoạn TP Hồ Chí Minh - Trảng Bàng (Tây Ninh) với quy mô 4 làn xe tiêu chuẩn và đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài với quy mô 4 làn xe (đường cao tốc hạn chế).

Giai đoạn 2 (giai đoạn hoàn chỉnh), xây dựng đoạn TP Hồ Chí Minh - Trảng Bàng với quy mô 8 làn xe và đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài với quy mô 6 làn xe.

Dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành có tổng chiều dài khoảng 140km có điểm đầu tại khu vực thành phố Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông), điểm cuối tại thị xã Chơn Thành (tỉnh Bình Phước).

Tuyến đường này có quy mô quy hoạch 6 làn xe nhưng theo sơ bộ tính toán trường hợp phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe bề rộng 17m (tương tự quy mô phân kỳ của Dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, 2021 - 2025 và một số dự án đường cao tốc khác đang triển khai), vận tốc thiết kế 80 - 100 km/h, tổng mức đầu tư khoảng 23.000 tỷ đồng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ