Đẩy nhanh thi công để sớm vận hành cao tốc Hà Nội- Hải Phòng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 19/2, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì giao ban tình hình thực hiện Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội- Hải Phòng và đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ để đưa vào vận hành tuyến đường trong thời gian sớm nhất.

Theo báo cáo của Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), đến nay 11 gói thầu trên 105km toàn tuyến đều đang được triển khai. Bám sát chỉ đạo về công tác thi công của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại cuộc giao ban hồi tháng 11/2013, dự kiến đến cuối năm nay dự án sẽ thông xe kỹ thuật được 25 km đoạn tuyến (từ TP Hải Phòng đến nút giao tỉnh lộ 353); tháng 4/2015 thông xe khoảng 90km và đến cuối năm 2015 sẽ đưa vào sử dụng toàn tuyến.

Đến nay, công tác GPMB đã cơ bản hoàn thành với 99,92% diện tích, thiết kế kỹ thuật, quản lý chất lượng, thủ tục phê duyệt Dự án chính thức cũng đang được triển khai theo kế hoạch tiến độ.

 
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trong một lần thị sát công trình cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trong một lần thị sát công trình cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Chủ đầu tư cũng báo cáo một số vấn đề còn vướng mắc, bao gồm những vấn đề liên quan đến năng lực một số nhà thầu, tổng mức đầu tư, phương án tài chính BOT, các điều chỉnh thiết kế và tồn tại GPMB.

Xem xét tổng thể tình hình Dự án, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo Bộ GTVT, chủ đầu tư tiếp tục các giải pháp tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh thi công để đưa vào vận hành càng sớm càng tốt Dự án đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng, tạo tuyến mới, hiện đại và giảm tải cho giao thông phía Đông Bắc Thủ đô. Bộ GTVT xem xét, quyết định các phương án khai thác, phương án tài chính theo tiến độ các đoạn tuyến đang và sẽ hoàn thành của dự án.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu chủ đầu tư làm việc với địa phương, nhà thầu xử lý dứt điểm vấn đề GPMB, đưa ra phương án bù lún để đảm bảo chất lượng khai thác công trình.

Đối với một số kiến nghị khác, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu tổ chức lấy ý kiến xử lý tài chính, giải quyết các vướng mắc hợp đồng của nhà thầu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần