Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đẩy nhanh tiến độ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Cục Đường cao tốc Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.

Văn bản nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã phối hợp với UBND hai tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk và các cơ quan liên quan khởi công dự án vào ngày 18/6/2023.

Nhằm đáp ứng tiến độ thực hiện dự án, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh hoàn thiện, trình, phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán.

Cụ thể, dự án thành phần 1 đã phê duyệt thiết kế kỹ thuật và 1/2 dự toán gói thầu xây lắp. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông tỉnh Khánh Hòa cần khẩn trương phê duyệt dự toán gói thầu số 02 và hoàn thành các thủ tục liên quan để triển khai thực hiện.

Đối với dự án thành phần 2, Ban quản lý dự án 6 đã phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán 1/3 gói thầu xây lắp và đã trình Cục Đường cao tốc Việt Nam thẩm định thiết kế kỹ thuật gói thầu số 02.

Việc trình thẩm định dự toán gói thầu số 02 và thiết kế kỹ thuật, dự toán gói thầu số 01 cần khẩn trương thực hiện.

Với dự án thành phần 3, thiết kế kỹ thuật, dự toán 1/3 gói thầu xây lắp đã được phê duyệt. Cục Đường cao tốc Việt Nam đã thẩm định thiết kế kỹ thuật, dự toán gói thầu số 01, 02.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk cần nhanh chóng phê duyệt và hoàn thành các thủ tục liên quan để triển khai các bước tiếp theo.

Bộ GTVT cho biết, theo Quy chế phối hợp số 01 ngày 18/8/2022, Ban quản lý dự án 6 là cơ quan đầu mối, hỗ trợ kỹ thuật, phối hợp với chủ đầu tư/ban quản lý dự án của các địa phương theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình hình thực hiện dự án.

“Ban quản lý dự án 6 phải chủ động, phối hợp với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông tỉnh Khánh Hòa, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk thực hiện đầy đủ các nội dung theo quy định tại quy chế. 

Trong đó, lưu ý định hướng về hồ sơ, giải pháp thiết kế, cách tính dự toán, chỉ dẫn kỹ thuật, hồ sơ mời thầu và các hồ sơ liên quan, bảo đảm thống nhất, đồng bộ toàn dự án”, Bộ GTVT chỉ rõ. Đồng thời, Bộ GTVT lưu ý, hiện nay, thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng dự án còn chậm, các ban quản lý dự án cần khẩn trương làm việc với những cơ quan liên quan để sớm hoàn thành thủ tục chuyển đổi, làm cơ sở thực hiện.

 

Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có chiều dài khoảng 117,5 km, tổng mức đầu tư gần 22.000 tỷ đồng. Điểm đầu tại nút giao giữa QL.26B và QL.1 (Km 1415+250), khu vực cảng Nam Vân Phong, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Điểm cuối tại vị trí giao cắt khoảng Km 12+450 đường Hồ Chí Minh tuyến tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột, thuộc địa phận huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk.

Dự án chia thành 3 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công. Trong đó, Dự án thành phần 1 do UBND tỉnh Khánh Hòa làm cơ quan chủ quản, chiều dài 31,5 km. Dự án thành phần 2 do Bộ GTVT làm cơ quan chủ quản, chiều dài gần 37 km và dự án thành phần 3 do UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản, chiều dài hơn 48 km.

Ưu tiên bố trí nguồn lực hoàn thành tuyến đường cao tốc Bắc Nam

Ưu tiên bố trí nguồn lực hoàn thành tuyến đường cao tốc Bắc Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành dứt điểm giải phóng mặt bằng, không để "trượt" tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

Hoàn thành dứt điểm giải phóng mặt bằng, không để "trượt" tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

09 Apr, 05:38 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 168/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ về kết quả kiểm tra, đôn đốc của các Đoàn kiểm tra rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm có kế hoạch hoàn thành năm 2025 để đạt mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc.

Đắk Lắk: xe chở cát “cày nát” đường vào thủy điện Buôn Tua Srah

Đắk Lắk: xe chở cát “cày nát” đường vào thủy điện Buôn Tua Srah

08 Apr, 09:28 PM

Kinhtedothi - Vừa được nâng cấp, sửa chửa và hoàn thành vào cuối năm 2022 nhưng đến nay tuyến đường vào công trình thủy điện Buôn Tua Srah (xã Nam Ka, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) đã xuống cấp nghiêm trọng. Con đường này hàng ngày phải “gánh” hàng trăm lượt xe tải vận chuyển cát với tải trọng lớn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ