Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đẩy nhanh tiến độ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Cục Đường cao tốc Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.

Văn bản nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã phối hợp với UBND hai tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk và các cơ quan liên quan khởi công dự án vào ngày 18/6/2023.

Nhằm đáp ứng tiến độ thực hiện dự án, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh hoàn thiện, trình, phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán.

Cụ thể, dự án thành phần 1 đã phê duyệt thiết kế kỹ thuật và 1/2 dự toán gói thầu xây lắp. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông tỉnh Khánh Hòa cần khẩn trương phê duyệt dự toán gói thầu số 02 và hoàn thành các thủ tục liên quan để triển khai thực hiện.

Đối với dự án thành phần 2, Ban quản lý dự án 6 đã phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán 1/3 gói thầu xây lắp và đã trình Cục Đường cao tốc Việt Nam thẩm định thiết kế kỹ thuật gói thầu số 02.

Việc trình thẩm định dự toán gói thầu số 02 và thiết kế kỹ thuật, dự toán gói thầu số 01 cần khẩn trương thực hiện.

Với dự án thành phần 3, thiết kế kỹ thuật, dự toán 1/3 gói thầu xây lắp đã được phê duyệt. Cục Đường cao tốc Việt Nam đã thẩm định thiết kế kỹ thuật, dự toán gói thầu số 01, 02.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk cần nhanh chóng phê duyệt và hoàn thành các thủ tục liên quan để triển khai các bước tiếp theo.

Bộ GTVT cho biết, theo Quy chế phối hợp số 01 ngày 18/8/2022, Ban quản lý dự án 6 là cơ quan đầu mối, hỗ trợ kỹ thuật, phối hợp với chủ đầu tư/ban quản lý dự án của các địa phương theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình hình thực hiện dự án.

“Ban quản lý dự án 6 phải chủ động, phối hợp với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông tỉnh Khánh Hòa, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk thực hiện đầy đủ các nội dung theo quy định tại quy chế. 

Trong đó, lưu ý định hướng về hồ sơ, giải pháp thiết kế, cách tính dự toán, chỉ dẫn kỹ thuật, hồ sơ mời thầu và các hồ sơ liên quan, bảo đảm thống nhất, đồng bộ toàn dự án”, Bộ GTVT chỉ rõ. Đồng thời, Bộ GTVT lưu ý, hiện nay, thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng dự án còn chậm, các ban quản lý dự án cần khẩn trương làm việc với những cơ quan liên quan để sớm hoàn thành thủ tục chuyển đổi, làm cơ sở thực hiện.

 

Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có chiều dài khoảng 117,5 km, tổng mức đầu tư gần 22.000 tỷ đồng. Điểm đầu tại nút giao giữa QL.26B và QL.1 (Km 1415+250), khu vực cảng Nam Vân Phong, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Điểm cuối tại vị trí giao cắt khoảng Km 12+450 đường Hồ Chí Minh tuyến tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột, thuộc địa phận huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk.

Dự án chia thành 3 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công. Trong đó, Dự án thành phần 1 do UBND tỉnh Khánh Hòa làm cơ quan chủ quản, chiều dài 31,5 km. Dự án thành phần 2 do Bộ GTVT làm cơ quan chủ quản, chiều dài gần 37 km và dự án thành phần 3 do UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản, chiều dài hơn 48 km.

Ưu tiên bố trí nguồn lực hoàn thành tuyến đường cao tốc Bắc Nam

Ưu tiên bố trí nguồn lực hoàn thành tuyến đường cao tốc Bắc Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ