Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Châu Đốc - Sóc Trăng - Cần Thơ

Kinhtedothi - Xác định khối lượng công việc còn rất nhiều, Bộ GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Châu Đốc – Sóc Trăng – Cần Thơ.
Cao tốc Châu Đốc - Sóc Trăng - Cần Thơ vẫn còn khối lượng công việc rất lớn.

Bộ GTVT đánh giá, dự án cao tốc Châu Đốc - Sóc Trăng - Cần Thơ giai đoạn 1 về cơ bản tiến độ đáp ứng nhu cầu nhưng khối lượng công việc còn rất nhiều và thời gian yêu cầu gấp.

Để đảm bảo tiến độ cũng như tính đồng bộ giữa các dự án, Bộ GTVT đề nghị các chủ đầu tư, sở, ban, ngành của các địa phương và đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với nhau trong quá trình triển khai thực hiện dự án để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Đối với Ban QLDA Mỹ Thuận, Bộ GTVT yêu cầu chủ trì phối hợp với Cục Quản lý đầu tư xây dựng trên cơ sở quy chế đã xây dựng, khẩn trương phối hợp và có hướng dẫn, hỗ trợ địa phương để chỉ đạo tư vấn thiết kế về các nội dung kỹ thuật cụ thể như định hướng thiết kế và các nội dung liên quan đến công tác GPMB, tái định cư.

Bên cạnh đó, Ban QLDA Mỹ Thuận cần chủ trì làm việc với các chủ đầu tư các dự án thành phần, rà soát lại tổng mức đầu tư của từng dự án; báo cáo Bộ GTVT để xem xét, có phương án cân đối nguồn vốn giữa các dự án thành phần.

Đối với các địa phương có dự án đi qua, Bộ GTVT đề nghị chỉ đạo chủ đầu tư và các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan của Chính phủ hoàn thành thẩm định, phê duyệt đánh giá tác động môi trường, khung chính sách GPMB của các dự án thành phần, đảm bảo đủ điều kiện phê duyệt dự án đầu tư.

Về phía Bộ GTVT, cơ quan này cho biết sẽ phối hợp với các bộ, ngành có liên quan sớm có thủ tục giao vốn cho dự án. Đồng thời, cần có quyết định phê duyệt dự án đầu tư làm cơ sở giao kế hoạch năm cho các dự án thành phần.

 

Tính đến giữa tháng 11/2022, dự án cao tốc Châu Đốc - Sóc Trăng - Cần Thơ đã hoàn thành công tác bay chụp, khảo sát địa hình, địa chất, thủy văn, công tác thí nghiệm và điều tra bãi đổ thải 4/4 dự án thành phần; khảo sát mỏ vật liệu 3/4 dự án đạt 100%. Về công tác GPMB, Cục Quản lý đầu tư xây dựng đã có ý kiến về thiết kế cơ bản 157/189,4km để triển khai cắm cọc GPMB. Trong đó, dự án thành phần 1 đạt 57/57km; Dự án thành phần 2 đạt 36,5/37,4km; Dự án thành phần 3 đạt 9,6/36,68km; Dự án thành phần 4 đạt 53,9/58,3km.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Áp dụng phương pháp duy trì vệ sinh môi trường cấp 1 tại Hà Nội

Áp dụng phương pháp duy trì vệ sinh môi trường cấp 1 tại Hà Nội

19 Nov, 06:06 PM

Kinhtedothi – Khu vực trung tâm, đặc biệt là các tuyến phố trọng điểm và xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, đang tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ với người dân và du khách nhờ sự chuyển biến tích cực và rõ rệt về chất lượng vệ sinh môi trường đô thị.

Tổ chức giao thông đường Phan Trọng Tuệ - Cầu Bươu – Phúc La

Tổ chức giao thông đường Phan Trọng Tuệ - Cầu Bươu – Phúc La

19 Nov, 06:04 PM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng TP Hà Nội vừa có thông báo về việc thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến đường Phan Trọng Tuệ, Cầu Bươu, Phúc La thuộc xã Thanh Trì, xã Đại Thanh, phường Thanh Liệt, phường Hà Đông, phường Kiến Hưng.

“Cơn khát” nhà ở xã hội hay điểm nghẽn của số hoá?

“Cơn khát” nhà ở xã hội hay điểm nghẽn của số hoá?

19 Nov, 12:45 PM

Kinhtedothi - Sự kiện hàng trăm người dân thức xuyên đêm, xếp hàng tại Trung tâm Văn hóa thông tin thể thao xã Thiên Lộc (TP Hà Nội) để nộp hồ sơ mua nhà ở xã hội (NƠXH) dự án CT3, CT4 – Kim Chung, đã trở thành tâm điểm truyền thông trong những ngày qua. Điều đáng nói là, tại sao trong thời đại số hoá các thủ tục đang ngày càng công khai, minh bạch và trực tuyến hơn mà vẫn xuất hiện cảnh người dân chen chân, lo sợ không được nhận số thứ tự?

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ