Đề nghị xử lý dứt điểm hiện tượng rò rỉ nước mưa tại Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất
Kinhtedothi - Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất có giá trị đầu tư 11.000 tỷ đồng, là một trong những công trình trọng điểm vừa được khánh thành và đi vào hoạt động từ ngày 19/4 nhưng đã bị rò rỉ nước mưa. Vì vậy, Bộ Xây dựng yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) xử lý dứt điểm tình trạng này.
Theo đó, Phó Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng - Cơ quan Thường trực Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng) Hà Huy Hà vừa ký ban hành văn bản yêu cầu xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình khai thác, sử dụng công trình Nhà ga T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Nhân viên đang lau khu vực nước mưa rò rỉ. Ảnh cắt từ clip
Cụ thể, Bộ Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư là Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) rà soát các vấn đề phát sinh trong quá trình đưa công trình vào khai thác, sử dụng. Đồng thời, có giải pháp xử lý, khắc phục kịp thời, đảm bảo không ảnh hưởng đến khả năng khai thác, vận hành công trình.
Đặc biệt, Bộ Xây dựng cũng đề nghị ACV lưu ý xử lý dứt điểm tình trạng nước mưa rò rỉ từ mái kính xuống sảnh khu vực phòng chờ, có kế hoạch đảm bảo vận hành an toàn trong mùa mưa bão.
Cùng với đó, ACV khẩn trương hoàn thiện các phần việc còn lại theo cam kết của chủ đầu tư để kịp thời báo cáo kết quả thực hiện và việc khắc phục các tồn tại phát sinh trong quá trình vận hành, khai thác về cơ quan thường trực Hội đồng.
Trước đó, theo thông tin phản ánh, sau cơn mưa lớn ngày 7/5, tại tầng 3 công trình Nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xuất hiện hiện tượng nước mưa rò rỉ chảy từ mái kính xuống sảnh khu vực phòng chờ ra cửa khởi hành.
Điều đáng nói là công trình này có giá trị lên đến 11.000 tỷ đồng, là một trong những công trình trọng điểm vừa được khánh thành và đi vào hoạt động từ ngày 19/4, trong dịp chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

Bí quyết tránh “biển người” đổ về sân bay Nội Bài trong kỳ nghỉ lễ 30/4
Kinhtedothi - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, sản lượng chuyến bay và hành khách qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài dự kiến tăng cao cả trong nước và quốc tế. Trong đó, ngày cao nhất dự kiến phục vụ 108.000 lượt khách (trong đó có 44.000 khách quốc tế và 64.000 khách trong nước), tăng 22% so với thường lệ, tăng 25% so với cùng kỳ; 602 lượt chuyến bay, tăng 12% so với thường lệ, tăng 18% so với cùng kỳ.

Giải pháp sân bay thông minh
Kinhtedothi – Mới đây tại nhà ga nội địa T1 sân bay Nội Bài (Hà Nội) và nhà ga nội địa T3 sân bay Tân Sơn Nhất – TP Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines đã phối hợp cùng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam thử nghiệm thành công quy trình làm thủ tục bay tích hợp trên VNeID.

Hành khách cần biết khi đi và đến tại Nhà Ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất
Kinhtedothi – Trong ngày đầu tiên đưa vào khai thác đường bay Tân Sơn Nhất - Vân Đồn - Tân Sơn Nhất (SGN - VDO - SGN) tại Nhà ga hành khách T3 - Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất phục vụ hành khách bằng loại máy bay A321.