Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất 2 phương án giảm phí tại Trạm BOT Quảng Trị

Kinhtedothi - Do vị trí đặt trạm có thể gây thiệt thòi cho nhiều người dân địa phương nên UBND tỉnh Quảng Trị đã đề xuất 2 phương án giảm phí tại Trạm BOT Quảng Trị lên Bộ GTVT.
Trạm BOT Quảng Trị được đặt trên đoạn đường độc đạo của QL1A.
Trạm BOT Quảng Trị đặt tại Km736+800 trên Quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Vị trí đặt trạm nằm ở con đường độc đạo trên Quốc lộ 1A, do đó người dân thuộc huyện Hải Lăng, Triệu Phong và thị xã Quảng Trị sẽ gặp bất lợi nếu muốn di chuyển từ nhà đến trung tâm tỉnh là TP Đông Hà bắt buộc phải đi qua trạm thu phí này.
Theo đánh giá của UBND tỉnh Quảng Trị, nếu đi qua Trạm BOT Quảng Trị, người dân sẽ phải trả phí cho cả đoạn đường dài 28Km trong khi quãng đường di chuyển thực tế của họ từ các huyện Hải Lăng, Triệu Phong và thị xã Quảng Trị đến TP Đông Hà và ngược lại ngắn hơn rất nhiều. Đơn cử như khoảng cách di chuyển giữa thị xã Quảng Trị đến TP Đông Hà chỉ là 13km.
Để tránh sự bất lợi cho người dân địa phương của 3 huyện, thị xã trên, UBND tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương và đi đến thống nhất hai phương án giảm phí qua Trạm BOT Quảng Trị để trình lên Bộ GTVT.

Theo đó, phương án thứ nhất là giảm phí cho phương tiện có đăng ký tại TP Đông Hà, thị xã Quảng Trị, huyện Triệu Phong và toàn bộ huyện Hải Lăng. Trong đó, giảm 100% phí cho xe buýt; các phương tiện hoạt động kinh doanh giảm 50%; các phương tiện còn lại giảm 40%. Phương án thứ hai là giữ nguyên mức giảm phí nhưng thu hẹp đối tượng được giảm gồm TP Đông Hà, thị xã Quảng Trị, huyện Triệu Phong và 3 xã Hải Trường, Hải Phú, Hải Quy của huyện Hải Lăng.

Được biết, trước đó vào tháng 9 vừa qua, Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cũng đã đề xuất phương án giảm phí cho chủ phương tiện qua trạm BOT Quảng Trị theo từng huyện, TP và thị xã tùy theo chiều dài đường BOT mà người dân sử dụng. Tuy nhiên, đề xuất này chưa được bộ GTVT chấp thuận.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ