Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất 2 phương án giảm phí tại Trạm BOT Quảng Trị

Kinhtedothi - Do vị trí đặt trạm có thể gây thiệt thòi cho nhiều người dân địa phương nên UBND tỉnh Quảng Trị đã đề xuất 2 phương án giảm phí tại Trạm BOT Quảng Trị lên Bộ GTVT.
Trạm BOT Quảng Trị được đặt trên đoạn đường độc đạo của QL1A.
Trạm BOT Quảng Trị đặt tại Km736+800 trên Quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Vị trí đặt trạm nằm ở con đường độc đạo trên Quốc lộ 1A, do đó người dân thuộc huyện Hải Lăng, Triệu Phong và thị xã Quảng Trị sẽ gặp bất lợi nếu muốn di chuyển từ nhà đến trung tâm tỉnh là TP Đông Hà bắt buộc phải đi qua trạm thu phí này.
Theo đánh giá của UBND tỉnh Quảng Trị, nếu đi qua Trạm BOT Quảng Trị, người dân sẽ phải trả phí cho cả đoạn đường dài 28Km trong khi quãng đường di chuyển thực tế của họ từ các huyện Hải Lăng, Triệu Phong và thị xã Quảng Trị đến TP Đông Hà và ngược lại ngắn hơn rất nhiều. Đơn cử như khoảng cách di chuyển giữa thị xã Quảng Trị đến TP Đông Hà chỉ là 13km.
Để tránh sự bất lợi cho người dân địa phương của 3 huyện, thị xã trên, UBND tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương và đi đến thống nhất hai phương án giảm phí qua Trạm BOT Quảng Trị để trình lên Bộ GTVT.

Theo đó, phương án thứ nhất là giảm phí cho phương tiện có đăng ký tại TP Đông Hà, thị xã Quảng Trị, huyện Triệu Phong và toàn bộ huyện Hải Lăng. Trong đó, giảm 100% phí cho xe buýt; các phương tiện hoạt động kinh doanh giảm 50%; các phương tiện còn lại giảm 40%. Phương án thứ hai là giữ nguyên mức giảm phí nhưng thu hẹp đối tượng được giảm gồm TP Đông Hà, thị xã Quảng Trị, huyện Triệu Phong và 3 xã Hải Trường, Hải Phú, Hải Quy của huyện Hải Lăng.

Được biết, trước đó vào tháng 9 vừa qua, Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cũng đã đề xuất phương án giảm phí cho chủ phương tiện qua trạm BOT Quảng Trị theo từng huyện, TP và thị xã tùy theo chiều dài đường BOT mà người dân sử dụng. Tuy nhiên, đề xuất này chưa được bộ GTVT chấp thuận.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ