Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất 2 phương án xây dựng cao tốc Vientiane - Hà Nội

Kinhtedothi - Ban Quản lý dự án 85 vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT về việc đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc kết nối Vientiane (Lào) - Hà Nội với các phương án và phân kỳ đầu tư.
Theo đó, Ban  đề xuất 2 phương án kết nối qua cặp cửa khẩu Khẹo (Thanh Hóa) - Tha Lấu (Hủa Phăn) và Thanh Thủy (Nghệ An) - Nậm On (Bolykhămxay) có nhiều lợi thế hơn so với các phương án kết nối khác.Trong đó, với phương án kết nối qua khu vực cặp cửa khẩu Khẹo - Tha Lấu sẽ có tổng chiều dài là 720km, với quy mô 6 làn xe theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế 80 - 120km/giờ. Tổng mức đầu tư khoảng 7,1 tỷ USD. Với phương án kết nối qua khu vực cặp cửa khẩu Thanh Thủy - Nậm On (Bolykhămxay), toàn tuyến có chiều dài 707km, với quy mô 6 làn xe theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế 80 - 120km/giờ, với tổng mức đầu tư khoảng 4,52 tỷ USD.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ