Kinhtedothi - Trong dự thảo Luật TTATGT đường bộ vừa được Bộ Công an hoàn thiện trong tháng 4 để dự kiến trình Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 7, Ban soạn thảo đã có đề xuất đáng chú ý liên quan hành vi bỏ cọc khi đấu giá biển số xe ô tô
Tại Điều 37 của dự thảo Luật nêu, người trúng đấu giá biển số xe có nghĩa vụ nộp đủ số tiền trúng đấu giá trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày có thông báo kết quả trúng; tiền trúng đấu giá không bao gồm lệ phí đăng ký, cấp biển số xe.
Sau thời hạn quy định, người trúng đấu giá biển số xe bỏ cọc hoặc nộp không đủ tiền thì biển số xe đó sẽ được đấu giá lại hoặc chuyển vào hệ thống đăng ký, quản lý xe. Khi đó, khách hàng không được hoàn trả số tiền đặt trước.
Người trúng đấu giá không nộp đủ tiền trúng đấu giá thì không được nhận lại tiền đặt trước và không được tham gia đấu giá biển số xe trong thời hạn 12 tháng.
Trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày được cấp quyết định xác nhận biển số xe trúng đấu giá, khách hàng cần đăng ký xe để gắn biển số trúng đấu giá. Trường hợp sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan, thời hạn này được kéo dài thêm nhưng tối đa không quá 6 tháng.
Theo đề xuất, sau thời hạn quy định, người trúng đấu giá biển số xe không đăng ký xe để gắn biển số trúng đấu giá thì biển số xe trúng đấu giá được đấu giá lại và người trúng đấu giá không được hoàn trả số tiền đã nộp.
Đáng chú ý, so với những đề xuất trước đây thì trong dự thảo mới nhất, Bộ Công an cho rằng cần quy định rõ, người tham gia đấu giá không xác nhận biên bản đấu giá, người trúng đấu giá không nộp đủ tiền trúng đấu giá thì không được nhận lại tiền đặt trước và không được tham gia đấu giá biển số xe trong thời hạn 12 tháng.
Kinhtedothi - Mức cọc thấp cùng với chế tài chưa chặt chẽ khiến tình trạng bỏ cọc biển số xe ô tô liên tiếp diễn ra. Vậy, cách nào để ngăn người đấu giá làm nhiễu loạn thị trường và bỏ cọc biển số xe như hiện nay?
Kinhtedothi-Đề xuất đấu giá biển số xe máy của Bộ Công an được dự báo nhiều người dân quan tâm vì giá khởi điểm chỉ với 5 triệu đồng. Nhiều chuyên gia cho rằng, cần có hạ tầng đủ mạnh, mới có thể đáp ứng được nhu cầu tham gia đấu giá biển số xe đông đảo của người dân.
Kinhtedothi – Sau khi bị Phó Thủ tướng phê bình vì báo cáo chậm và chưa làm rõ trách nhiệm, Bộ Tài chính đã có báo cáo mới gửi Thủ tướng, kiến nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh – Chơn Thành, đoạn qua tỉnh Bình Phước cũ.
Kinhtedothi - Đường lên Cửa khẩu quốc tế La Lay (Quảng Trị) bị ách tắc do sạt lở đất. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành khắc phục để giao thông sớm trở lại bình thường.
Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.
Kinhtedothi – Ngày 6/7, một vụ tai nạn giữa xe tải và xe container trên tuyến đường tránh lũ Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Trị, khiến 2 xe bốc cháy dữ dội, làm 1 người tử vong, 1 người bị thương nặng.