Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất chi 8.365 tỷ đồng xây cao tốc Dầu Giây - Tân Phú

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức đầu tư đối tác công tư (PPP).

 

Ảnh minh hoạ 

Theo đó, dự án có điểm đầu giao với quốc lộ 1, trùng với điểm cuối đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, điểm cuối kết nối với dự án đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, đi qua các huyện Thống Nhất, Định Quán, Xuân Lộc và Tân Phú thuộc tỉnh Đồng Nai.

Tại Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú có quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 24,75m. Tuy nhiên, căn cứ nhu cầu vận tải và khả năng cân đối nguồn lực, Bộ GTVT kiến nghị phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, vận tốc thiết kế 100km/h, tổng mức đầu tư 8.365 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 4.962 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng 1.287 tỷ đồng.

Bộ GTVT cũng đề xuất Nhà nước hỗ trợ chi phí giải phóng mặt bằng và xây dựng 1.300 tỷ đồng; vốn Nhà đầu tư huy động là 7.065 tỷ đồng. Nhà đầu tư được thu phí hoàn vốn trong 20 năm 3 tháng với giá khởi điểm là 1.700 đồng/km và sẽ tăng đến 3.400 đồng/km (xe tiêu chuẩn) vào năm 2042. Dự kiến dự án khởi công năm 2023, hoàn thành năm 2025.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ