Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kiên Giang

Đề xuất đầu tư 7.000 tỷ đồng để xây dựng đường ven biển Phú Quốc

Kinhtedothi – Ngày 27/3, UBND tỉnh Kiên Giang đã gửi văn bản đến Văn phòng Chính phủ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất đầu tư cơ sở hạ tầng cho TP Phú Quốc.

Trước đó, tại Công văn số 424/UBND-KT ngày 8/3/2024 của UBND tỉnh Kiên Giang về việc gửi dự thảo Báo cáo tổng kết Quyết định số 178/2004/QĐ-TTg ngày 5/10/2004 của Thủ tướng Chính phủ.

Kiên Giang xin chủ trương đầu tư hai tuyến đường giao thông quan trọng cho Phú Quốc. (Ảnh Hữu Tuấn)

UBND tỉnh Kiên Giang đề xuất ưu tiên nguồn vốn để đầu tư phát triển hạ tầng về cấp nước, xử lý rác thải, hạ tầng giao thông,... với tổng nhu cầu khoảng 42.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, qua rà soát thứ tự ưu tiên và tính cấp thiết, UBND tỉnh Kiên Giang đề xuất bố trí nguồn vốn ngân sách Nhà nước để đầu tư 2 dự án, cụ thể:

Đường ven biển Phú Quốc, quy mô mặt đường bình quân từ 9m-30m, tổng chiều dài 26,6km, tổng mức đầu tư khoảng 7.000 tỷ đồng. Tuyến đường này đi ven bờ biển Phú Quốc, vừa đáp ứng yêu cầu giao thông, tham quan, vừa phục vụ quốc phòng - an ninh và ứng phó biến đổi khí hậu, tuyến đường phù hợp với quy hoạch đảo Phú Quốc.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đề xuất đầu tư đường vành đai ven rừng đặc dụng, rừng phòng hộ trên đảo Phú Quốc với tổng chiều dài khoảng 184km, tổng mức đầu tư khoảng 920 tỷ đồng. Đây là tuyến vừa là đường giao thông, vừa là làn ranh ngăn cách giữa rừng với bên ngoài để phòng chống cháy rừng, bảo vệ rừng và phòng chống xâm hại rừng Phú Quốc.

Trước đó, HĐND tỉnh Kiên Giang phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường ven biển phía Tây đảo Phú Quốc. Dự án sẽ đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển phía Tây với chiều dài 4,1km, bắt đầu từ Dương Đông đến Cửa Cạn với tổng mức vốn đầu tư 3.200 tỷ đồng chia thành 2 giai đoạn.

Quy mô tuyến đường 4 làn xe ô tô, 2 làn xe hỗn hợp, đồng bộ các hạng mục gồm: hệ thống thoát nước mưa, nước thải, chiếu sáng, vỉa hè, cây xanh, nút giao, kè chắn sóng, hệ thống an toàn giao thông. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024 đến năm 2029.

Vì sao dự án cảng hành khách quốc tế Phú Quốc chậm triển khai?

Vì sao dự án cảng hành khách quốc tế Phú Quốc chậm triển khai?

Đưa Phú Quốc trở thành viên ngọc sáng trong phát triển kinh tế

Đưa Phú Quốc trở thành viên ngọc sáng trong phát triển kinh tế

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ