Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kiên Giang

Đề xuất đầu tư 7.000 tỷ đồng để xây dựng đường ven biển Phú Quốc

Kinhtedothi – Ngày 27/3, UBND tỉnh Kiên Giang đã gửi văn bản đến Văn phòng Chính phủ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất đầu tư cơ sở hạ tầng cho TP Phú Quốc.

Trước đó, tại Công văn số 424/UBND-KT ngày 8/3/2024 của UBND tỉnh Kiên Giang về việc gửi dự thảo Báo cáo tổng kết Quyết định số 178/2004/QĐ-TTg ngày 5/10/2004 của Thủ tướng Chính phủ.

Kiên Giang xin chủ trương đầu tư hai tuyến đường giao thông quan trọng cho Phú Quốc. (Ảnh Hữu Tuấn)

UBND tỉnh Kiên Giang đề xuất ưu tiên nguồn vốn để đầu tư phát triển hạ tầng về cấp nước, xử lý rác thải, hạ tầng giao thông,... với tổng nhu cầu khoảng 42.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, qua rà soát thứ tự ưu tiên và tính cấp thiết, UBND tỉnh Kiên Giang đề xuất bố trí nguồn vốn ngân sách Nhà nước để đầu tư 2 dự án, cụ thể:

Đường ven biển Phú Quốc, quy mô mặt đường bình quân từ 9m-30m, tổng chiều dài 26,6km, tổng mức đầu tư khoảng 7.000 tỷ đồng. Tuyến đường này đi ven bờ biển Phú Quốc, vừa đáp ứng yêu cầu giao thông, tham quan, vừa phục vụ quốc phòng - an ninh và ứng phó biến đổi khí hậu, tuyến đường phù hợp với quy hoạch đảo Phú Quốc.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đề xuất đầu tư đường vành đai ven rừng đặc dụng, rừng phòng hộ trên đảo Phú Quốc với tổng chiều dài khoảng 184km, tổng mức đầu tư khoảng 920 tỷ đồng. Đây là tuyến vừa là đường giao thông, vừa là làn ranh ngăn cách giữa rừng với bên ngoài để phòng chống cháy rừng, bảo vệ rừng và phòng chống xâm hại rừng Phú Quốc.

Trước đó, HĐND tỉnh Kiên Giang phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường ven biển phía Tây đảo Phú Quốc. Dự án sẽ đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển phía Tây với chiều dài 4,1km, bắt đầu từ Dương Đông đến Cửa Cạn với tổng mức vốn đầu tư 3.200 tỷ đồng chia thành 2 giai đoạn.

Quy mô tuyến đường 4 làn xe ô tô, 2 làn xe hỗn hợp, đồng bộ các hạng mục gồm: hệ thống thoát nước mưa, nước thải, chiếu sáng, vỉa hè, cây xanh, nút giao, kè chắn sóng, hệ thống an toàn giao thông. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024 đến năm 2029.

Vì sao dự án cảng hành khách quốc tế Phú Quốc chậm triển khai?

Vì sao dự án cảng hành khách quốc tế Phú Quốc chậm triển khai?

Đưa Phú Quốc trở thành viên ngọc sáng trong phát triển kinh tế

Đưa Phú Quốc trở thành viên ngọc sáng trong phát triển kinh tế

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ