Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất giảm phí QL5 và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Kinhtedothi - UBND tỉnh Hải Dương đề nghị giảm mức phí xe 4 trục trở lên tại các trạm trên QL5, cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.
UBND tỉnh Hải Dương vừa đề nghị Bộ Tài chính, Bộ GTVT, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) xem xét điều chỉnh giảm mức phí xe 4 trục trở lên tại các trạm trên QL5, đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Theo UBND tỉnh Hải Dương, đề xuất giảm phí nhằm tăng lưu lượng xe, nâng cao hiệu quả khai thác QL5, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, giảm thiểu các phương tiện đi vào hệ thống đường địa phương làm mất ATGT và hư hỏng kết cấu công trình giao thông của địa phương.
UBND tỉnh Hải Dương đề xuất xem xét giảm phí đối với xe 4 trục đi trên QL5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
UBND tỉnh Hải Dương đề xuất xem xét giảm phí đối với xe 4 trục đi trên QL5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
Theo UBND tỉnh Hải Dương, từ ngày 1/12/2015, thực hiện Thông tư số 153/2015/TT-BTC ngày 02/10/1015 của Bộ Tài chính về quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ tại 2 trạm thu phí trên QL5, mức thu phí đối với các loại phương tiện đều tăng lên từ 3 đến 4,5 lần.

Do mức thu phí tăng cao, nhiều phương tiện vận tải, nhất là xe container từ Hải Phòng đi hướng Hà Nội đã đi vào QL10 - đường tỉnh 391, các tuyến nội thị thành phố Hải Dương – QL5 và ngược lại để tránh nộp phí tại Trạm số 2. Việc này dẫn đến lưu lượng xe trên đường tỉnh 391 tăng đột biến gấp 3 lần so với lưu lượng thiết kế, gấp 10 lần so với lưu lượng xe trung bình năm 2015 làm cho tình hình công tác đảm bảo ATGT trên đường tỉnh 391 có nhiều diễn biến phức tạp. Đặc biệt tình trạng trên ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân hai bên đường, làm hư hỏng kết cấu nền, mặt đường do vượt quá lưu lượng thiết kế.

Theo tổng hợp kết quả đếm xe của Đoạn quản lý đường bộ tỉnh Hưng Yên tháng 12/2015, lưu lượng xe ô tô chạy trên đường ĐT 379 lên tới hơn 7.500 xe/ngày đêm, gấp gần hai lần tháng 10/2015. Trong đó, xe ô tô tải nặng hơn 1.000 xe/ngày đêm, gấp gần ba lần. Trong khi đó, lưu lượng xe ô tô tải nặng chạy trên QL5, qua trạm thu phí trong tháng 12/2015 lại giảm mạnh, chỉ còn vài trăm xe/ngày đêm.

Trước đó từ 1/4, VIDIFI tăng phí lên 2.000 đồng/km cho các xe qua đường cao tốc và tăng tới 50% phí QL5.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ