Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất hạn chế các chuyến bay combo hạ cánh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Kinhtedothi -  Cục Hàng không Việt Nam vừa kiến nghị Bộ GTVT về thực hiện các giải pháp giảm ùn tắc tại 2 Cảng hàng không quốc tế (Cảng HKQT) Nội Bài và Tân Sơn Nhất, theo hướng hạn chế các chuyến bay trọn gói (combo) xuống 2 sân bay này.

Cụ thể, từ ngày 4 đến ngày 7/1, có tổng cộng 47 chuyến bay quốc tế hạ cánh Việt Nam (16 chuyến thương mại thường lệ, 20 chuyến bay trọn gói hành khách tự trả phí (combo), 11 chuyến chuyên gia/du lịch) vận chuyển 6.094 khách. Trong số các chuyến bay nêu trên, có 15 chuyến bay hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (trong đó có 3 chuyến com bo) với tổng số 1.285 khách (640 khách trên chuyến bay combo, chiếm 49,8%); 23 chuyến hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (trong đó có 8 chuyến com bo) với tổng số: 2.950 khách (1.754 khách trên chuyến bay combo chiếm 59,5%).

Để đảm bảo hạn chế tối đa việc ùn tắc tại khu vực xét nghiệm nhanh tại các Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không trong việc giãn cách thời gian hạ cánh các chuyến bay.

Tuy nhiên, do các hãng hàng không gặp khó khăn về việc đổi thời gian xuất phát từ nước ngoài nên việc điều chỉnh chưa thể thực hiện triệt để.

Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT đề nghị Bộ Ngoại giao với vai trò đầu mối trong việc xem xét, phê duyệt các chuyến bay combo, hạn chế tối đa các chuyến bay combo chở công dân về nước hạ cánh tại hai cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất cho tới khi có điều chỉnh quy định về xét nghiệm nhanh đối với hành khách nhập cảnh.

Lý do là các chuyến bay combo là chuyến không thường lệ nên có thể linh hoạt hơn trong khai thác, đặc biệt là điểm hạ cánh tại Việt Nam. Trong khi đó, các chuyến thương mại, chuyên gia là các chuyến sử dụng slot lịch sử tại các cảng hàng không nước ngoài và Việt Nam nên lịch bay rất khó để điều chỉnh.

Các chuyến bay combo được điều chỉnh hạ cánh tại các CHKQT Vân Đồn, Đà Nẵng, Cam Ranh sẽ không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động khai thác tại hai cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ